อวตารฮิตไม่เลิก!!! ล่าสุดจีนเปลี่ยนชื่อขุนเขาอิงกระแส เป็นจุดขายเปิดรับการท่องเที่ยว

อวตารฮิตไม่เลิก!!! ล่าสุดจีนเปลี่ยนชื่อขุนเขาอิงกระแส เป็นจุดขายเปิดรับการท่องเที่ยว

เทียนเหมินซาน แห่งเมืองจางเจียเจี้ย มณฑลหูหนาน ประเทศจีน

จีนเปลี่ยนชื่อขุนเขาอิงกระแสอวตาร ชี้ทีมงานหนังดังเคยมาถ่ายรูป ก่อนนำไปเนรมิตรเป็นภูเขาลอยฟ้า

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กลุ่มภูเขาที่มีชื่อว่า “เซาเธิร์น สกาย คอลัมน์” หรือ “เสาหินแห่งฟากฟ้าแดนใต้” ในเมืองจางเจียเจี้ย ทางตอนใต้ของมณฑลหูหนาน ประเทศจีน ได้ถูกประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น “อวตาร ฮัลเลลูยาห์ เมาเท่น” หรือ “ภูเขาฮัลเลลูยาห์ในอวตาร” จากคำแถลงผ่านทางเว็บไซต์ของรัฐบาลท้องถิ่นเมืองประจำเมือง


รัฐบาลท้องถิ่นของเมืองจางเจียเจี้ยแถลงต่อว่า กลุ่มภูเขาลอยฟ้าที่ชื่อว่า “ภูเขาฮัลเลลูยาห์” ในภาพยนตร์เรื่องอวตารนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลุ่มขุนเขาชื่อดังประจำเมืองแห่งนี้ เพราะช่างภาพจากฮอลลีวู้ดได้เดินทางมาบันทึกภาพขุนเขาดังกล่าวในช่วงสองปีก่อน

“รูปภาพที่เขาถ่ายไปกลายเป็นต้นแบบขององค์ประกอบหลายต่อหลายอย่างในหนังเรื่องอวตาร รวมถึงภูเขาลอยฟ้าฮัลเลลูยาห์ด้วย” รัฐบาลท้องถิ่นของเมืองจางเจียเจี้ยชี้แจง

ดังนั้น เมืองแห่งนี้จึงแอบอิงตนเองเข้ากับการประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายในระดับ โลก รวมทั้งประเทศจีน ของหนังเรื่องอวตาร เพื่อหวังกอบโกยรายได้จากนักท่องเที่ยวนานาชาติ

“นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วม ‘ทัวร์มหัศจรรย์สู่ดินแดนแพนดอร่าในอวตาร’ หรือ ‘ทัวร์มหัศจรรย์สู่ภูเขาลอยฟ้าในอวตาร’ “ บริษัทท่องเที่ยวนานาชาติของประเทศจีน สาขาจางเจียเจี้ย ประชาสัมพันธ์ในเว็บไซต์ของตนเอง

เช่นเดียวกันกับรัฐบาลท้องถิ่นของเมืองจางเจียเจี้ยที่ประชาสัมพันธ์ว่า “แม้ดินแดนแพนดอร่าจะอยู่ไกล แต่จางเจียเจี้ยกลับอยู่ใกล้พวกคุณ ขอยินดีต้อนรับสู่เมืองแห่งนี้ ซึ่งพวกคุณจะได้พบกับกลุ่มภูเขาฮัลเลลูยาห์ในหนังเรื่องอวตาร และค้นพบโลกที่แท้จริงของดินแดนแพนดอร่า”

ที่มา : มติชน


แท็ก: Avatar, จีนเปลี่ยนชื่อขุนเขาอิงกระแสอวตาร, หูหนาน, อวตาร, เซาเธิร์น สกาย คอลัมน์, เสาหินแห่งฟากฟ้าแดนใต้

รายการบล็อกของฉัน