หนังใหม่เรื่อง ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ

หนังใหม่เรื่อง ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ
ชื่อภาษาไทย ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ
จัดจำหน่ายโดย บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
กำหนดฉายหนัง 22 กรกฎาคม 2553
เรื่องย่อหนัง ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ
กระจกวิเศษบอกข้าเถิด...ใครงามเลิศในปฐพี??? ฉับพลันนั่นเองร่างของหญิงสาวสวย รูปร่าง เตี้ย ล่ำ ผิวพรรณงดงามประดุจคล้าย กบ อ๊บ อ๊บ ก็ปรากฎบนหน้ากระจก หล่อนเป็นแม่ค้าต่างด้าวนามว่า “ตุ๊กกี้” (ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ-สุดารัตน์ บุตรพรหม) ความสามารถพิเศษเพาะเลี้ยงกบได้ไซส์ขนาดใหญ่ยักษ์ ในแบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนที่สำคัญแถมยังพูดคุยกับกบรู้เรื่อง บางวันบ่นพึมพำกับกบยักษ์ในกะละมัง แต่เมื่อต้องปะทะคารมกับบรรดาเหล่าแม่ค้าในตลาด หล่อนก็แอบเผลอ เขวี้ยงปากบใส่แทนอาวุธประจำกายไปบ้างในบางที และบางครั้งก็เผลอใจจูบปากกบ เพราะหวังลึกๆสักวันกบจะกลายเป็นเจ้าชายสุดหล่อขึ้นมา ณ บัดดล ตามแบบฉบับเทพนิยายเมื่อจูบกบ ฉับพลันกบจะกลายร่างเป็นเจ้าชาย ส่วนตุ๊กกี้ตั้งใจบรรจงจูบกบ แต่ดันหยิบผิดกลายเป็นจูบตัวเงินตัวทอง แล้วหล่อนก็กลับกลายเป็นเจ้าหญิงขึ้นมา

ใช่แล้วล่ะ! หล่อนคือ “เจ้าหญิงตุ๊กกี้” ที่หายสาปสูญไปนานกว่า 20 ปีแห่งแคว้นปาดังราวี แถมยังเป็นเจ้าหญิงรัชทายาทเพียงองค์สุดท้ายที่เหลืออยู่เพียงพระองค์เดียว อีกด้วย หล่อนคือความหวังของชาวปาดังราวีทั้งหมดทั้งมวล โชคชะตาเหมือนเล่นตลกจากแม่ค้าขายกบสัญชาติต่างด้าวธรรมดาคนนึงที่ต้องรับ ผิดชอบแค่กบหยิบมือในกาละมัง ต้องมารับบทบาทและภารกิจเจ้าหญิงที่ใหญ่หลวงอันหนักอึ้ง ได้ใกล้ชิดกับ “อ๊บ”องครักษ์สุดหล่อ (หลุยส์ สก็อต) หน้าตาดีมาก...กกก มาดเท่ห์สไตล์ลูกครึ่ง แตกต่างกับหล่อนอย่างสิ้นเชิง ที่ต้องคอยช่วยเหลือปกป้องให้แคล้วคลาดรอด พ้นจากการไล่ล่าของเหล่ากบฏตัวร้ายที่ถูกส่งมาเพื่อปฏิบัติภารกิจช่วงชิงตัว เจ้าหญิงโดยเฉพาะคอยตามจับตัวเจ้าหญิงตลอดเวลาเมื่อมีโอกาส จนกลายเป็นมหกรรมศึกชิงนางขึ้น

เจ้าหญิงอะร๊ายยย....หน้าตาคล้ายกบ ตัวเตี้ยล่ำ บ้าผู้ชาย ปากจัดจ้าน ก่อเรื่องวุ่นวายและยุ่งเหยิงเต็มไปหมด แต่เพื่อสร้างปรากฎการณ์แห่งวงการเจ้าหญิง ที่เป็นเอกลักษณ์รวมถึงความแตกต่างที่เจ้าหญิงองค์ไหนก็เทียบชั้นไม่ได้ ทุกอย่างจะต้องถูกเสกออกมาให้เพอร์เฟคสมบูรณ์พร้อมเป็นเจ้าหญิงอย่างสม ศักดิ์ศรี หล่อนจึงถูกจับโมดิฟายด์ยกเครื่องใหม่หมดทั้งตัว เข้าคอร์ส ฝึกหลักสูตรแบบฉบับเจ้าหญิงกับบรรดาครูฝึกผู้เชี่ยวชาญปรมาจารย์ขั้นเทพใน หลายสาขา ตุ๊กกี้จะผ่านบททดสอบครั้งนี้ได้หรือไม่ แล้วปาดังราวีจะได้กลายเป็นประเทศเอกราชหรือเปล่า ภารกิจของประเทศชาติช่างยิ่งใหญ่ แต่เรื่องหัวใจช่างสำคัญยิ่งนัก คงต้องเอาใจช่วยและลุ้นกับความกล้า เพี้ยน บ้าบิ่น อันสุดฮาที่ใครก็บ้าไม่ได้เท่าหล่อนอีกแล้วในชาตินี้ “ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ”.......
รายชื่อนักแสดงนำ
สุดารัตน์ บุตรพรม(ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ)
หลุยส์ สก็อต
นาตาลี เดวิส
พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ (เท่ง เถิดเทิง)
ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข(โหน่ง ชะชาช่า)
ภาณุพันธ์ ครุฑโต(พัน ชิงร้อยฯ)
อาคม ปรีดากุล (ค่อม ชวนชื่น)
ผดุง ปรีดากุล (แจ๊ส ชวนชื่น)
วัชระ ปานเอี่ยม
เกริกหิรัญ แปลกประเสริฐ
อำพล รัตนวงศ์
สมเดช แก้วลือ
เฉลิม แย้มขะมัง

ผู้กำกับ
อานนท์ จันทร์ประเสริฐ

รายการบล็อกของฉัน