ดูหนังใหม่เรื่อง น้ำตาลแดง2

วันที่เข้าฉาย2010-11-04
แนวหนังดราม่า,อีโรติค,อาร์ต
ผู้กำกับเรื่อง น้ำตาลแดง2สุรวัฒน์ ชูผล, ปรัชญา ลำพองชาติ, อนุรักษ์ จรรโลงศิลป, ปรางทอง ชั่งธรรม
นักแสดงเรื่อง น้ำตาลแดง2 ปรางทอง ชั่งธรรม, อธิศ อมรเวช, แอนนา แฮมบาวริส, นริศรา ศรีสันต์, รภัทร เอกนิธิเศรษฐ์, วีระชัยศรีวณิก วรรณิกกุล
จัดอยู่ในเรตหนัง 18+
หลุมพราง, ทฤษฎีบนโต๊ะอาหาร, คู่รักบนดาวโลก
———————————————–

หลุมพราง
นักแสดง ปรางทอง ชั่งธรรม, อธิศ อมรเวช
กำกับภาพยนตร์โดย สุรวัฒน์ ชูผล
ดูหนังใหม่เรื่อง น้ำตาลแดง2
อีโรติก ดราม่า-ทริลเลอร์ “หลุมพราง” นำเสนอภาพความอีโรติก สุดเข้มข้นที่ถ่ายทอดอยู่บนเนื้อหาของเรื่องราวที่สะท้อนเรื่องราวด้านมืดของ “เซ็กส์” เงื่อนปมความรักความลุ่มหลง ที่ฝังลึกอยู่ในความทรงจำเมื่อครั้งอดีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพความรู้สึกที่มีต่อน้าสาวที่ชีวิตวนเวียนอยู่ท่ามกลางวังวนของบ่วงพิศวาสกลับมาสะกิดเตือน และแล้วแต่ละภาพแต่ละเหตุการณ์กลับเด่นชัดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง แปรเปลี่ยนเป็นเงื่อนปมแห่งความพยาบาทที่เต็มไปด้วยความชิงชังดุจหลุมพราง ที่พร้อมจะดักเหยื่อหรือใครก็ตามที่ไม่เคยดึงตัวเองให้หลุดพ้นจากวังวนแห่งความลุ่มหลงของกิเลสตัณหาอันนำไปสู่โศกนาฏกรรม โดยมีเซ็กส์เป็นเครื่องต่อรอง
ดูหนังใหม่เรื่อง น้ำตาลแดง2
Director’s Profile
ชื่อ-นามสกุล สุรวัฒน์ ชูผล (เอก)
วัน/เดือน/เกิด 11 กรกฎาคม 2521
การศึกษา ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์มหาวิทยาลัยรังสิต
ดูหนังใหม่เรื่อง น้ำตาลแดง2
รวัฒน์ ชูผล

เรียนจบระดับ ปวช. และ ปวส. ที่ช่างศิลป์ สายจิตรกรรม มีโอกาสเข้าไปทำหนังโฆษณาในสายอาร์ตไดเร็กชั่นโดยพี่สาวเป็นคนแนะนำแต่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับทางสายหนังเลย จนครั้งหนึ่งได้มีโอกาสตามเพื่อนๆที่ทำหนัง และนำไปฉายประกวดตามเทศกาลหนัง และได้รู้จักกับ ปีเตอร์ มนัส(ผกก.เรื่อง 999-9999 ต่อติดตาย, คนไฟลุก) และแนะนำให้ดูหนังที่น่าสนใจหลายเรื่อง อย่างเช่นหนังญี่ปุ่นเรื่อง Tempopo (จูโซ่ อิตามิ) และหนังนอกกระแสอีกมากมาย จนกลายเป็นแรงบันดาลใจอยากทำหนัง ผสมผสานกับประสบการณ์จากการทำหนังโฆษณา และความรู้สมัยเรียนช่างศิลป์ นำมาเชื่อมโยงกันอย่างลงตัว จนเมื่อเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยรังสิต คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาภาพยนตร์ และวีดีทัศน์ ได้รวมตัวกับกลุ่มเพื่อนทำหนังสั้น ซึ่งทุกเรื่องทำหน้าที่กำกับ หนังสั้นเรื่องแรกในชีวิตคือเรื่อง “กระเป๋าสตางค์” และเรื่องต่อมาคือเรื่อง “บุรุษไปรษณีย์” ส่งเข้าประกวดกับมูลนิธิหนังไทย ในสาขาการถ่ายภาพยอดเยี่ยม(Finalist Kodak Competition Film School) แม้สุดท้ายจะได้เพียงการฉายโชว์เท่านั้นแต่ก็ถือเป็นความภูมิใจอย่างหนึ่ง จากนั้นก็ทำหนังสั้น และส่งเข้าประกวดมาเรื่อยๆ จนได้รวมกลุ่มเพื่อนโชว์ไอเดียผุดโปรเจ็คต์ “น้ำตาลแดง” แนวอีโรติก-อาร์ท ภาพยนตร์เรื่อง “หลุมพราง”

ประวัตินักแสดง น้ำตาลแดง2-หลุมพราง
ปรางทอง ชั่งธรรม (ปราง)
ผลงานที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่อง สาบเสือที่ลำน้ำกษัตริย์, เฮี้ยน, อาถรรพ์แก้บนผี,อำมหิตพิศวาส, คนไฟลุก, สวยซามูไร ฯ
อธิศ อมรเวช (จ๊ะ)
ผลงานที่ผ่านมา มิวสิควีดีโอ,ถ่ายแบบ, เดินแบบ, มือกีต้าร์ของวง THE MOUSSSES, แสดงภาพยนตร์เรื่อง มหา’ลัยสยองขวัญ

———————————————————

ทฤษฎีบนโต๊ะอาหาร
นักแสดง แอนนา แฮมบาวริส, นริศรา ศรีสันต์
กำกับภาพยนตร์โดย ปรัชญา ลำพองชาติ
ดูหนังใหม่เรื่อง น้ำตาลแดง2
อีโรติก เซอร์เรียล สำหรับ “ทฤษฏีบนโต๊ะอาหาร” เป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะหลากหลายรูปแบบตั้งแต่บทกวี,ละครเวที,รวมไปถึงการนำเอาเทคนิคในการถ่ายทำภาพยนตร์มาผนวกเข้ากับการแสดงในลักษณะเหนือจริง ผสมผสานรูปแบบความอีโรติก และศิลปะในแนวเซอร์เรียลลิสต์เล่าเรื่องราวของเพื่อนสาว2คนที่สัมพันธภาพที่แสนเปราะบางของทั้งคู่กำลังถูกทดสอบ เมื่อเพื่อนสาวแอบมี “เซ็กส์”กับชายหนุ่มที่เป็นคนรักของเพื่อน พร้อมกับการตั้งคำถามถึงคนดูว่า “ความสุขที่แท้จริงในชีวิตคืออะไร” หลากหลายสัญลักษณ์ที่รอการตีความจากผู้ชมคือการส่งสารระหว่างผู้กำกับและคนดู โดยเฉพาะอย่างยิ่งนัยยะบางอย่างที่ผกก.แอบซ่อนไว้ในตัวละคร “ชายตาบอด” ที่ความบกพร่องทางอวัยวะหาได้เป็นข้อจำกัดหรือการกีดกั้นขวางสัมผัสแห่งการรับรู้ถึงความสุขและเหตุการณ์ต่างๆที่อยู่รายล้อมรอบตัวแต่อย่างใด
ดูหนังใหม่เรื่อง น้ำตาลแดง2
Director’s Profile
ชื่อ-นามสกุล ปรัชญา ลำพองชาติ (โอ๊ก)
วัน/เดือน/ปีเกิด 22 พฤศจิกายน 2525
การศึกษา ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์ และวีดีทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต
ดูหนังใหม่เรื่อง น้ำตาลแดง2
วัยเด็กของ ปรัชญา ลำพองชาติ(โอ๊ก) ไม่ต่างจากเด็กทั่วๆไปคือ ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ หรือนักดนตรี แต่รู้ว่าความฝันทั้งสองอย่างคงไม่ประสบความสำเร็จ เริ่มทบทวนว่าสิ่งที่เหมาะสมกับตัวตนแท้จริงคืออะไร ในที่สุดก็ตัดสินใจเลือกเรียนทางด้านภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ถึงจะมีอุปสรรคในระหว่างเรียนบ้าง แต่สุดท้ายพิสูจน์ให้เห็นถึงความตั้งใจ เมื่อภาพยนตร์สั้นเรื่อง “กลับบ้าน” ถูกคัดเลือกเข้าไปแข่งขันในเทศกาลภาพยนตร์ Clermont Ferrand Film Festival 2007 ( France )เป็นภาพยนตร์ของไทยเพียงเรื่องเดียว และได้รับรางวัลชนะเลิศ Kodak Competition ในปีเดียวกัน เป็นความภาคภูมิใจและแรงผลักดันในการผลิตภาพยนตร์สั้นเรื่องต่อๆมา ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับโฆษณา บ.เมซองฟิล์ม แอนด์โปรดักชั่นและกลับมารวมกลุ่มกับเพื่อนๆสมัยเรียนอีกครั้งภายใต้โปรเจ็คต์ “น้ำตาลแดง” ภาพยนตร์เรื่อง “ทฤษฎีบนโต๊ะอาหาร”

น้ำตาลแดง2-ทฤษฎีบนโต๊ะอาหาร
แอนนา แฮมบาวรีส (แอนนา)
ผลงานที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่อง ปืนใหญ่จอมสลัด, มหา’ลัยสยองขวัญ
นริศรา ศรีสันต์ (นริศ)
ผลงานที่ผ่านมา ละครเวที “นางฟ้านิรนาม” ของคณะอักษรจุฬาฯ, ภาพยนตร์เรื่องวังผีเสื้อ, บังเอิญรักไม่สิ้นสุด, Hi So, พิธีกรรายการ “ลุยไม่รู้โรย” ช่องทีวีไทย

—————————————————-

คู่รักบนดาวโลก
นักแสดง วีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล, รภัทร เอกนิธิเศรษฐ์
กำกับภาพยนตร์โดย อนุรักษ์ จรรโลงศิลป
ดูหนังใหม่เรื่อง น้ำตาลแดง2
อีโรติก อีโมชั่น-เลิฟ(อีโมชั่น-เลิฟ-ไซไฟ) คือ การนำเอาแนวคิดและมุมมองของศิลปะในเชิงเหนือจริง(เซอร์เรียลลิสต์) ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์อีโรติกโดยมุมมองความแตกต่างกันระหว่างเพศชายกับเพศหญิง ซึ่งมีมุมมอง อารมณ์ ความรู้สึก ความนึกคิดไปจนถึงความต้องการทางเพศ โดยสะท้อนผ่านเรื่องราวของหนุ่มสาววัยทำงานคู่หนึ่งในเรื่องความรักเดินทางมาถึงจุดที่ต้องทบทวนสถานภาพและความสัมพันธ์ในกันและกัน เมื่อต่างฝ่ายต่างต้องย้อนกลับมาตั้งคำถามถึงคุณค่าและความหมายของ “ความรัก” ที่แท้จริงว่าคืออะไร การสะท้อนผ่านแง่มุมที่เปรียบดั่งเส้นขนานที่ไม่มีทางมาบรรจบของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าชายและหญิง
ดูหนังใหม่เรื่อง น้ำตาลแดง2
“คู่รักบนดาวโลก” เป็นอีกแนวคิดของภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเซ็กส์และความอีโรติกผ่านการสื่อสารทางด้านภาพได้อย่างลงตัวสวยงาม โดยตัวผู้กำกับได้รับแรงบันดาลใจจาก “ผู้ชายมาจากดาวอังคาร ผู้หญิงมาจากดาวศุกร์” หนังสือระดับเบสท์เซลเลอร์ที่ทำให้คนทั้งโลกต้องทบทวนมุมมองและความคิดที่ว่าแท้จริงแล้ว ชายหญิงล้วนต่างกัน อย่าแปลกใจถ้างานเทคนิคพิเศษทางด้านภาพ(CG) ถูกนำเข้ามาเลือกใช้ และรองรับการถ่ายทอดภาพความอีโรติก อย่างเต็มตัว

Director’s Profile
ชื่อ-นามสกุล อนุรักษ์ จรรโลงศิลป (โจ้)
วัน/เดือน/ปีเกิด 19 มิถุนายน 2526
การศึกษา ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการภาพยนตร์ และวีดิทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต
ดูหนังใหม่เรื่อง น้ำตาลแดง2
อนุรักษ์ จรรโลงศิลป(โจ้) เกิดที่จังหวัดยะลา บ้านประกอบธุรกิจร้านเช่าวีดีโอ และหน้าบ้านมีโรงหนังปัตตานีรามา โดนปลูกฝังและถูกเลี้ยงด้วยภาพยนตร์มาตั้งแต่เด็ก ดูภาพยนตร์เรื่อง ET ไม่ต่ำกว่า 50 รอบ และเรื่องอื่นๆ 30-40 รอบ แรงบัลดาลใจเกิดจากคุณพ่อ (ทำอาชีพตากล้องถ่ายตามงานพิธีต่างๆ) เวลาเครียดมักจะนั่งดูหนังเสมอ ยิ่งเครียดก็ยิ่งดูตลอด ด้วยความมุ่งมั่น และศรัทธาอันแรงกล้าเลือกเดินตามฝันของตัวเอง จึงเป็นเหตุผลตัดสินใจเลือกเรียนทางสายภาพยนตร์ ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ตั้งใจเรียนสุดชีวิต โดยเฉพาะวิชาการถ่ายภาพเบื้องต้น ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน อาจารย์จึงให้เป็นวิทยากรพิเศษสอนรุ่นน้องคู่กับ พี่แมน(สรายุทธ นีรปัทมะ-กำกับภาพ“คู่รักบนดาวโลก”) ในระหว่างที่กำลังศึกษาไปด้วย ในด้านกิจกรรม หรือช่วงที่ทำงานกลุ่มผลิตภาพยนตร์มีกลุ่มเพื่อน (กลุ่มโกอิ้งเบอร์เซิร์ก) ช่วยเหลือกันมาตลอดทำหนังสั้น และส่งเข้าประกวด หลังจากจบการศึกษา ต่างคนต่างแยกย้ายไปตามฝันที่ตัวเองต้องการ และกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง ภายใต้โปรเจ็คต์ “น้ำตาลแดง” ภาพยนตร์เรื่อง “คู่รักบนดาวโลก”

น้ำตาลแดง2-คู่รักบนดาวโลก
รภัทร เอกนิเศรษฐ์ (ปิ๊งปิ๊ง)
ผลงานที่ผ่านมา ถ่ายแบบ, เดินแบบ, พิธีกรรายการคนพันธุ์หนัง ช่องมงคลแชนแนล

วีระชัยศรีวณิก วรรณิกกุล (หนอ)
ผลงานที่ผ่านมา ละครโทรทัศน์เรื่อง สาวน้อยในตะเกียงแก้ว2, บ้านร้อยดอกไม้,ยอดชายนายโข่ง, หลงเงาจันทร์, โฆษณาเนสเล่, เดนทีน, มาสด้าเลอมัง, ฮอนด้าดรีม, มิตซูบิชิ

ที่มา movie.mthai

รายการบล็อกของฉัน