ดูหนังใหม่เรื่อง Hot Summer Day


ดูหนังใหม่เรื่อง Hot Summer Day
วันที่เข้าฉาย2010-07-15
แนวหนังโรแมนติค
ผู้กำกับหวิงชี่อา , เฉินกวอกไฟ
นักแสดงจางเซียะโหย่ว, เรเน่ หลิว, แดเนียล วู, เซียะถิงฟง, วิเวียน ซู, บาร์บี้ ซู, แองเจล่าเบบี้, ต้วนอี๋หง

มันเป็นหน้า ร้อนที่อากาศร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์…? ลมร้อนที่เสิ่นเจิ้น ทำให้หนุ่มใหญ่ชาวฮ่องกง (จางเซียะโหย่ว) แวะพักในโรงนวดแผนโบราณ และได้พบกับอดีตนักเปียโนตกอัพ (เรเน่ หลิว) ที่ต้องผันมาหาเลี้ยงตัวเองด้วยการทำอาชีพหมอนวด

เลยลงมาหน่อยที่ฮ่องกง หญิงสาวคนหนึ่ง (วิเวียน ซู) กลับมายังเกาะเล็กๆแห่งนี้อีกครั้ง พลางจับแท็กซี่เดินทางไปร้านอาหารญี่ปุ่น เพื่อไปพบพ่อครัวคนหนึ่ง (แดเนียล วู) เธอไม่ได้ไปชิมอาหาร แต่อยากจะลองเสี่ยงโชคกับความรักเป็นหนสุดท้าย

อีกมุมหนึ่งของฮ่องกง ช่างซ่อมแอร์ (เซียะถิงฟง) ได้ปะทะฝีปากกับสาวนักซิ่ง (บาร์บี้ ซู) จนเริ่มไม่แน่ใจว่า มันแค่เป็นความคึกคะนองสนุกปากที่ได้ประคารม หรือมันคือความรัก
อากาศร้อนลอยอ้อยอิ่งไปถึงจีนแผ่นดินใหญ่ เด็กหนุ่มวัยละอ่อน (เจียงโป๋หยั่น) ใช้เวลาช่วงปิดเทอมจีบสาวโรงงานละแวกบ้าน (แองเจล่าเบบี้) โดยให้คำมั่นว่าจะตะโกนบอกรักเธอจนครบ 100 วัน

อีกฟากหนึ่งของแผ่นดิน ช่างภาพมืออาชีพ (ต้วนอี๋หง) กำลังถ่ายแฟชั่นรับหน้าร้อน แต่ดูเหมือนปัจจัยทั้งอากาศและผู้คน จะไม่เอื้ออำนวยให้งานลุล่วง

Hot Summer Days ผลงานรวมดาราจากเกาะฮ่องกงและไต้หวัน ด้วยฝีมือการกำกับของช่างภาพชื่อดัง หวิงชี่อา กลายเป็นภาพยนตร์รักโรแมนติคที่ทั้งฉ่ำเย็นและอบอุ่น เกรียวกราวมาแล้วทั้งเอเชีย อากาศยิ่งร้อนแค่ไหน ใจยิ่งละลายเท่านั้น

15 กรกฏาคมนี้ ฉายแบบเสียงจีนต้นฉบับ ที่โรงภาพยนตร์เอเพ็กซ์ สยามสแควร์แห่งเดียวเท่านั้น
ดูหนังใหม่เรื่อง Hot Summer Day
ที่มา http://movie.mthai.com/movie-profile/movie-fixture/65076.html
แท็ก: Hot Summer Day, จางเซียะโหย่ว, ต้วนอี๋หง, บาร์บี้ ซู, วิเวียน ซู, หวิงชี่อา, เซียะถิงฟง, เรเน่ หลิว, แดเนียล วู, แองเจล่าเบบี้

รายการบล็อกของฉัน