ดูหนังใหม่เรื่อง‘Rio : ริโอ’

ดูหนังใหม่เรื่อง‘Rio : ริโอ’
‘ริโอ’ ได้ดูมากกว่าหนัง ‘Rio : ริโอ’ ภาพยนตร์การ์ตูนเอนิเมชั่นแนวตลกโปกฮากับชีวิตสัตว์ปีกสีขนสดใสชวนใหลหลง เรื่องนี้สร้างโดยทีมเดียวกันกับหนังการ์ตูนเอนิเมชั่น ICE AGE ทั้ง 3 ตอน
จึงพอให้นึกภาพความสวยและสมจริงในทำนองเดียวกันได้ ประกอบกับการใช้สัตว์เป็นตัวเดินเรื่องหลัก ยิ่งดึงดูดความสนใจคอหนังตัวน้อยๆ ได้เป็นอย่างดี

ด้วยความที่เป็นการ์ตูนเอนิเมชั่นเน้นจับกลุ่มคนดูวัยเยาว์จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ริโอ มีเนื้อหาในด้านบวก ไม่แทรกพฤติกรรมหรือบทสนทนาแย่ๆ ให้เด็กเลียนแบบ แต่ก็ไม่ลืมแฝงข้อคิดคติเตือนใจเกี่ยวกับความกล้าหาญไว้ให้

จะบอกว่าดูริโอแล้วเหมือนดูการ์ตูนเอนิเมชั่นทั่วไปคงไม่ได้ ก็เพราะในหลายฉากหลากตอนเร้าความสนุกด้วยมิวสิกคัล จากท่วงทำนองเพลงไพเราะ พร้อมความตระการตาของฉากในช่วงนั้นๆ

ยิ่งเรื่องราวถูกวางให้เกิดขึ้นในกรุงริโอ เดอร์ จาเนโร ที่บราซิล ก็สามารถพาคนดูให้รู้จักกับเมืองริโอ ไม่ว่าจะเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมือง เทศกาลคานิวัลท้องถิ่นเลื่องชื่อ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมของเมืองริโอ แทรกวิถีชีวิต และแอบหยอดถึงความชื่นชอบของชาวบราซิลไว้นิดๆ ดูหนังเรื่องนี้ก็เปรียบได้กับการเปิดหนังสือเล่าเรื่องย่อของเมืองริโอ ซึ่งในจุดนี้มีที่มา เพราะเมืองริโอเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของผู้สร้างอย่าง คาร์ลอส แซลดันนา นั่นเอง

เรื่องน่าท้าทายของการนำเสนอภาพแบบเบิร์ด อาย วิว หรือภาพแทนสายตานกจากมุมสูง ดูจะเป็นสิ่งที่ขาดเสียมิได้ ยิ่งเป็นเรื่องราวของพวกนกแล้ว เรื่องริโอจึงมีภาพวิวจากที่สูงสวยๆ ให้ได้เห็น อาทิ ทิวทัศน์ของเมืองชายฝั่งทะเล มีรูปปั้นพระเยซูคริสต์สูงตระหง่านกว่าตึกรามบ้านช่องเบื้องล่าง...ช่างเป็นภาพสวยๆ ชวนมองเสียจริงๆ

นอกจาก ริโอ จะมีมิวสิกคัลเพาะๆ ภาพสวยๆ แล้ว ยังดูไม่น่าเบื่อเพราะบทสนทนาตลกอินเตอร์ที่เข้าใจง่ายๆ ยังช่วยเสริมภาพและอิริยาบถของตัวละครได้อย่างลงตัว จัดเป็นหนังดีน่าดูเหมาะกับวันสบายๆ ในช่วงปิดเทอมของคอหนังวัยกระเตาะ ทว่าผู้ใหญ่จะดูเพื่อผ่อนคลายอารมณ์จากอากาศร้อนๆ ก็ยังได้.

ทีมเดลินิวส์ออนไลน์
deflying@gmail.com
ที่มา เดลินิวส์

รายการบล็อกของฉัน