ดูหนังใหม่เรื่อง นางตะเคียน

ดูหนังใหม่เรื่อง นางตะเคียน
คำ 2 คำ ที่สามารถปลุกซากศพขึ้นมาได้
คือคำว่า
ความรัก
และ
ความแค้น


ดูหนังใหม่เรื่อง นางตะเคียน
วันที่เข้าฉาย2010-06-17
แนวหนังสยองขวัญ
ผู้กำกับสายยนต์ ศรีสวัสดิ์
นักแสดงยุ้ย-จีระนันท์
ใยบัว (จิระนันท์ มโนแจ่ม) ลูกจ้างรายวันในโรงงานปั่นทอขนาดใหญ่แห่งหนึ่งแถบ ชานเมือง ถึงจะมีความรู้น้อย แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาสะสวย จึงมีผู้ชายในโรงงานต่างให้ความสนใจเธอ แต่เธอไม่เคยให้ความสนใจใคร จนกระทั่งได้รู้จักกับ พิมาน (พีระพันธ์ อารียะพันธ์ุ)พนักงานฝ่าย บริหารของโรงงานที่มีโอกาสก้าวหน้าต่อไปในอนาคต เธอจึงทุ่มเทความรักให้เขาหมดทั้งตัวและหัวใจ

แต่หลังจากมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง พิมานกลับนำคลิปภาพที่ควรจะเป็นความลับของเธอกับเขาเพียงสองคนไปอวดเพื่อน เพื่อน ๆ ของพิมานที่เห็นคลิปต่างแสดงอาการกระหายที่จะมีความสัมพันธ์กับเธออย่างเปิด เผย ทำให้เธอรู้สึกอับอายและเสียใจในการกระทำของพิมาน แต่ยังไม่ทันที่เธอจะได้คำอธิบายจากพิมาน พิมานก็ถูกส่งตัวไปควบคุมโรงงานที่ต่างจังหวัด ขณะเดียวกัน โรงงานก็ประกาศปลดคนงานในแผนกที่เธอทำอยู่ออกทั้งหมด

เพื่อน ๆ ของใยบัวที่ประสบชะตากรรมเดียวกันต่างพยายามหางานอื่นทำ บางคนยอมทำงานใหม่ที่ได้ค่าจ้างน้อยกว่า บางคนพอมีเงินเก็บอยู่บ้างก็หันไปลงทุนค้าขายตามตลาดนัด แต่สำหรับใยบัวซึ่งไม่มีเงินเหลือเก็บเลย เพราะส่งเงินค่าจ้างที่ได้รับไปให้พ่อ แม่ และน้องสาวที่อยู่ต่างจังหวัดสม่ำเสมอ อีกทั้งระยะหลัง ๆ เธอไม่สามารถติดต่อกับทางบ้านได้

ใยบัว จึงเดินทางกลับบ้านห้วยน้ำหอม ซึ่งเป็นชนบทที่ห่างไกล การคมนาคมไม่สะดวก เพียงเพื่อพบว่า พ่อ แม่และน้องสาวต่างก็เสียชีวิตด้วยโรคร้ายและอุบัติเหตุในเวลาไล่เลี่ยกัน ใยบัว หวังว่าพิมานจะเป็นที่พึ่งพิงสุดท้ายพยายามติดต่อพิมานอีกครั้งแต่ก็ไม่มี สัญญาณตอบรับเช่นเดิม ใยบัวก็ยิ่งรู้สึกสิ้นหวังในชีวิต ไม่อาจหลอกตัวเองได้อีกต่อไปว่าพิมานรักเธอจริง ๆ จึงตัดสินใจผูกคอตายที่ต้นตะเคียนใหญ่ใกล้ป่าช้าของวัดประจำหมู่บ้าน

วันต่อมามีผู้พบศพของใยบัว ชาวบ้านจึงช่วยกันประกอบพิธีศพตามประเพณีความเชื่อและพิธีทางศาสนา ด้วยการตราสังศพ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ใยบัว และฝังร่างของใยบัวไว้ใต้ต้นตะเคียนที่เธอใช้ผูกคอตาย

เรื่องราวความน่ากลัวของนางตะเคียนจึงเริ่มขึ้น เพราะผีใยบัว ปรากฏตัวให้ชาวบ้านเห็น เพื่อขอส่วนบุญ แต่ทว่าสิ่งที่ชาวบ้านเห็นนั้น กลับกลายเป็นความน่ากลัวของผีใยบัวที่พยายามสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน ความน่ากลัวของผีใยบัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จะมีใครสามารถปราบผีใยบัวได้หรือไม่ ต้องคอยติดตาม
*********************************************************
นางเอกสาว ยุ้ย-จีระนันท์ เล่าให้ฟังว่า “ยุ้ย” ได้รับการติดต่อจาก คุณ อาสายยนต์ ศรีสวัสดิ์ (เจ้าของตำนานผู้กำกับฯ ภ.บ้านผีปอบ)
ว่า ทางบริษัทฯ จะทำหนังผี ที่เป็นผีจริงๆ ไม่ใช่ตลกอย่างที่เคยทำ เรื่อง นางตะเคียน โดยคุณอาสายยนต์ ก็จะกลับมากำกับฯ หนังอีกครั้ง และอยากให้ยุ้ยเล่นเรื่องนี้ เพราะหน้าตาออกไทยๆ บุคลิกก็ใช่เลย ยุ้ยก็บอกไปว่า ยุ้ยเป็นคนกลัวผีมากๆ ไม่กล้าเล่น คุณอา เค้าก็บอกให้เอาบทไปอ่านดูก่อน ยุ้ยก็เอาไปอ่านค่ะ อ่านไปก็กลัวไปด้วย ใช้เวลาไม่ถึงสัปดาห์ ยุ้ยอ่านแล้วรู้สึกว่า น่าสนใจกว่าที่คิด มีอะไรหลายอย่างในเรื่องนี้ ที่หลายคนจะไม่รู้ ไม่เคยเห็นมาก่อน แล้วก็มีความน่ากลัวมากๆ ก็เลยอยากลองดู ตัดสินใจรับงานนี้ค่ะ
-------------------------------
ประวัติ ผีนางตะเคียน
นางตะเคียน เป็นผี ตามตำนานพื้นบ้านของไทย เป็นผีผู้หญิง สิงสถิตอยู่ในต้นตะเคียนบริเวณผืนป่าที่ผีนาง ตะเคียนสิงสู่อยู่จะสะอาดสะอ้านเหมือนมีคนมาปัดกวาดอยู่เสมอๆ ก็คงเหมือนกับคนอยู่บ้านต้องออกมาปัดกวาดหน้าบ้านตัวเองให้สะอาดอยู่ตลอด เวลานั่นเองนางตะเคียนมักมีรูปร่างหน้าตาสะสวย หมดจดงดงาม ผมยาว ห่มสไบ ใส่ผ้าถุง บางที่ก็ว่าแต่งตัวเหมือนสาวบ้านป่าทั่วๆ ไป ผีนางตะเคียนมักจะเป็นจำพวกหวงที่อยู่ และจะดุร้ายมากหากใครคิดจะรุกรานที่อยู่ของตน เนื่องจากต้นตะเคียน มีผีนางตะเคียนสิงสู่อยู่ การจะนำเอาต้นตะเคียนมาขุดเป็นเรือ (เรือสมัยก่อนใช้วิธีขุดขึ้นจากต้นไม้ทั้งต้น) หรือนำไม้ตะเคียนมาสร้างบ้าน จำเป็นจะต้องทำพิธีบวงสรวงขออนุญาตจากนางตะเคียนก่อน ทั้งนี้ เมื่อต้นตะเคียนที่ถูกนำมาแปรสภาพเป็นยานพาหนะ หรือสิ่งปลูกสร้างแล้ว นางตะเคียนที่สิงสถิตอยู่ในต้นตะเคียนนั้นก็จะเปลี่ยนแปลงสถานะตามไปด้วย เช่น ถ้าเป็นเรือ นางตะเคียนก็จะกลายเป็นแม่ย่านางเรือ เป็นต้น

ที่มา http://movie.mthai.com/movie-profile/movie-fixture/53985.html
แท็ก: กรุ๊ฟโฟร์โปรดักชั่น, นางตะเคียน, ยุ้ย-จีระนันท์, สายยนต์ ศรีสวัสดิ์

รายการบล็อกของฉัน