ดูหนังใหม่เรื่องใหม่กะหม่ำโดนกะโดน

ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน
ดูหนังใหม่เรื่องใหม่กะหม่ำโดนกะโดน
วันที่เข้าฉาย2011-06-23
แนวหนังตลก
ผู้กำกับหม่ำ จ๊กมก
นักแสดงหม่ำ จ๊กมก, ใหม่ เจริญปุระ, โหน่ง ชะชะช่า, เท่ง เถิดเทิง
จัดอยู่ในเรต น.15+

ตัวอย่างหนังใหม่เรื่อง ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน

ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน
“คนที่ทั้งใช่และโดน” จะมีมั้ยน๊า? ปัญหาโลกแตกที่ “ใหม่” (ใหม่ เจริญปุระ) สาวเปรี้ยวสุดซ่าส์ตั้งคำถามกับตัวเองมาตั้งแต่สมัยมัธยม จนผ่านมหา’ลัย ข้ามวัยมาจนถึงบัดนาว ก็ยังไม่เห็นหนุ่มหน้าไหนจะจริงใจรักจริงสักราย นอกจากพ่อบังเกิดเกล้า ผู้ชายทั่วไปก็เลวเหมือนกันหมดเจ้าชู้ไม่เลือกหน้า ดีที่ชีวิตนี้ยังมี “หม่ำ” (หม่ำ จ๊กม๊ก) เพื่อนซี้ที่คอยดามอกหิ้วปีกใหม่ทุกครั้งที่เมาเละจากอาการอกหักจากบรรดาผู้ชายทั้งหลายที่เข้ามาในชีวิต แต่ในขณะเดียวกัน กะเพรา (รับบทโดยโหน่งชะชะช่า) เมียสาวของหม่ำ เริ่มอดรนทนไม่ไหวกับมิตรภาพความห่วงใยที่ไม่รู้จักเวล่ำเวลาของเพื่อน “หม่ำ-ใหม่” ที่นับวันจะเกินความพอดี ถึงขนาดต้องยื่นคำขาดกันแล้วว่า ระหว่าง “เพื่อน” กับ “เมีย” หม่ำจะเลือกใคร?

แต่ก่อนที่หม่ำจะมีโอกาสเคลียร์โจทย์ที่ยากที่สุด เพราะทั้งชีวิตของหม่ำก็มีแค่เพื่อนกับเมียนี่แหละสำคัญที่สุด แล้วทำไมต้องเลือกด้วย!!! ดูเหมือนอุปสรรคขวากหนามของชีวิตจะยังไม่ยุ่งเหยิงพอ จู่ๆสวรรค์เบื้องบนก็ส่งโกสน (รับบทโดยเท่ง เถิดเทิง) ไม่ใช่มือที่3แต่เป็นมือที่ 4 มาทดสอบความสัมพันธ์ระหว่าง “หม่ำ” “ใหม่” และ “กะเพรา” พร้อมกับดลใจให้หม่ำที่ร้อยวันพันปีไม่เคยกินเหล้าดันเกิดอาการเมาปลิ้นกับซี้ใหม่ ทั้งคู่ต่างสลบสไลไร้สติไปกับการเมาเละครั้งประวัติศาสตร์ก่อนที่จะตื่นขึ้นมาพบว่าต่างฝ่ายต่างเนื้อตัวล่อนจ้อน และที่สำคัญคือใหม่ท้อง???

เอาละซิ และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรัก ความผูกผัน ของทั้ง3ที่ต้องมะรุมมะตุ้มวุ่นวายยุ่งเหยิงอย่างที่ใครก็กะเกณฑ์ไม่ได้ จนเป็นเหตุให้สัมพันธภาพของเพื่อนซี้อย่างใหม่-หม่ำ-ต้องเปลี่ยนไปอย่างกู่ไม่กลับโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานภาพความเป็นเพื่อนรักเพื่อน

————————————
ดูหนังใหม่เรื่องใหม่กะหม่ำโดนกะโดน
“ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน” โรแมนติค-คอมมิดี้ขำปนซึ้งชวนให้อึ่งทึ่งฮา เรื่องราวความรักสุดจี๊ดระหว่าง “ใหม่สาวซ่าส์ผู้ตามหารักแท้มาทั้งชีวิต” กับ “หม่ำเพื่อนรักที่ไม่ยอมรับรักเพื่อน” พร้อมด้วย “โหน่งเมียหม่ำที่กำลังจะพ่ายรัก” ในนิยามรักฉบับปี 2011 เมื่อ คนที่ “โดน” อาจไม่ใช่ ส่วน “คนที่ใช่” อาจไม่โดน

หลายคนอาจตั้งคำถามและรู้สึกแปลกใจว่าเอ๊ะ “หม่ำ จ๊กม๊ก” ทำหนังแบบนี้เป็นด้วยเหรอ? นึกว่าทำเป็นแต่หนังบู๊ตลกอย่างเดียว แต่สำหรับหลายๆ คนที่ใกล้ชิด สนิทสนม และทำงานร่วมกับตลกซูเปอร์สตาร์จะรู้กันดีว่า ลึกๆ แล้ว นอกจากความทะลึ่งทะเล้นเป็นคนรวยมุกชนิดหาตัวจับยากที่เราเห็นกันเป็นประจำแล้ว พูดได้ว่า “หม่ำ จ๊กม๊ก” เป็นคนโรแมนติกที่มีมุมซึ้งๆ แต่อาจจะไม่ค่อยแสดงออก ถึงขนาดที่ว่าเคยกอดคอกับ “เท่ง เถิดเทิง” และ “โหน่งชะชะช่า” นั่งดูหนังดราม่าร้องไห้ต่อมน้ำตาแตกร่วมกันมาแล้ว หรือเป็นที่รู้กันว่าพี่ใหญ่แห่งแก๊งสามช่าที่มีตำแหน่งนายกสมาคมคนรักครอบครัวอย่าง“หม่ำ จ๊กม๊ก” มี2สิ่งที่สำคัญในชีวิตที่ขาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงนั่นคือ “เพื่อน” และ “ครอบครัว” (ลูกและเมีย)

“อาจเป็นสไตล์ของผมที่ว่าเป็นคนชอบดูหนัง ดูหนังมาเยอะแยะ หลากหลายแนว พูดได้ว่าทุกอย่างที่เป็นหนังผมดูหมด เพราะฉะนั้นตอนที่เรามาทำหนังก็เลยจะไม่ค่อยเป็นปัญหาว่าทำหนังอันนี้ได้ ทำหนังแบบนี้ไม่ได้ เพียงแต่เราก็จะมีวิธีการทำหนังในแบบฉบับ ในมุมมองของเรา อย่างเรื่องแหยมยโสธรก็จะเป็นหนังรักๆ อีกแบบหนึ่ง แต่พอมาถึงวงษ์คำเหลา ก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง แต่พอมาถึงใหม่กะหม่ำโดนกะโดน ยิ่งเป็นคนละอย่างกันเลยนะ มันไม่ได้เล่าถึงการที่ว่า ผู้ชายมาแอบรักผู้หญิง หรือผู้หญิงแอบรักผู้ชาย เหมือนที่เจ้ยแอบรักแหยม หรือชายเพชรแอบชอบพิรมน กลับกันในเรื่องใหม่กะหม่ำฯ จะพูดถึงใหม่ที่พยายามหาผู้ชายที่จะมาเป็นเนื้อคู่มาตลอดชีวิต แต่ก็ไม่เคยได้เลย เพราะไม่เจอผู้ชายที่แบบว่าดีจริงๆ มีความจริงใจจริงๆ แต่กลับกลายเป็นว่าไอ้คนที่อยู่ใกล้ตัวกันมาทั้งชีวิตที่ไม่เคยมองกันนั่นแหละใช่และโดนเหมือนกับประโยคหนึ่งในเรื่องที่แม่ใหม่ซึ่งแสดงโดยแม่แดงฉันทนาบอกกับใหม่ว่า เรื่องผู้ชายสงสัยจะไม่โดนนะลูก ถ้ามันโดนๆ ไปนานแล้ว เป็นไดอาล็อคของแม่ที่จะคอยให้กำลังใจตลอด คนที่ไขว่คว้าหาผู้ชายมาทั้งชีวิตเพื่อที่จะให้เป็นหัวหน้าครอบครัวยังไงก็ไม่เจอหรอก เพราะมันไม่ใช่ ไม่โดน แต่คนที่โดนเราอาจจะมองไม่เห็นก็ได้ มันเหมือนขนจั๊กกะแร้บังง่ามตูด มันเป็นยังงั้นมากกว่า ซึ่งเรื่องพวกนี้ก็เป็นเรื่องที่พูดลำบาก แม้แต่ตัวละครที่เป็นหม่ำในเรื่อง ผู้หญิงก็มีเยอะแยะ ทำไมไม่ชอบ แต่ทำไมไปชอบกะเพรา (รับบทโดยโหน่งชะชะช่า) เพราะคนมันโดนไงซึ่งไอเดียตรงนี้เกิดจากเรื่องจริงของคนที่เป็นแบบนี้จริงๆ อย่างหน้าปากซอยผมจะมีร้านตัดผมร้านหนึ่งที่ตัดประจำอยู่ ชื่อร้านตาโก้ แฟนเขาก็เหมือนกะเพรา ผู้ชายก็หน้าตาดีมีหนวดเฟิ้ม อันนี้ก็เป็นเรื่องจริงที่เขารักกันมากเลยนะ แต่ในหนังของผมมันจะมีอะไรที่พลิกซ้อนกันอยู่นิดหนึ่ง หรืออย่างกะเพราที่โหน่งเล่นก็เป็นแฟนเป็นคนรักของหม่ำนะคบหากันมา 14 ปี ยอมมาโดยตลอดที่คนรักของตัวเองให้ความรักความสนใจเพื่อนมากจนเกินแฟน จนเริ่มตั้งคำถามว่าตกลงเมียกับเพื่อนรักใครมากกว่ากัน แต่ถ้าถามว่าคาแรคเตอร์ของหม่ำในเรื่องรักกะเพราไหม รักมากรักที่สุดเลย ทุกวันนี้ก็ยังรักและเป็นห่วง แต่มันมีเหตุการณ์บางอย่างที่มันพลิกผันและกลายเป็นเรื่องบานปลายใหญ่โต ก็เป็นหนังรักในแบบฉบับของผมนะ คืออาจะมีน้ำตาคลอเบ้าแต่อมยิ้มนะ หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่แตกต่างจากหนังทุกเรื่องที่ผ่านมาเลย”
ดูหนังใหม่เรื่องใหม่กะหม่ำโดนกะโดน
แต่ถ้าถามว่าเสน่ห์หรือจุดเด่นของ “ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน” ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องที่9ของตลกร้อยล้านอย่าง “หม่ำ จ๊กม๊ก” เรื่องนี้มีดีอยู่ที่ตรงไหน และมีความน่าสนใจอย่างไร เชื่อว่าทุกคนที่มีส่วนร่วมในภาพยนตร์ไม่ว่าจะเป็นทีมงาน นักแสดงทุกคน แม้แต่โปรดิวเซอร์อย่างปรัชญา ปิ่นแก้ว ซึ่งผ่านการทำงานร่วมกันกับ หม่ำ จ๊กม๊ก มาตั้งแต่ “บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม” “แหยมยโสธร 1-2” “วงษ์คำเหลา” ฯลฯเรื่อยมาจนถึงภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ล้วนแล้วต่างลงความเห็นที่สอดคล้องตรงกันว่า สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของภาพยนตร์เรื่องใหม่กะหม่ำโดนกะโดนคือตัวเรื่องราวของบทภาพยนตร์ที่พูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า “โดน” ที่สุด และยิ่งมาอยู่ในมือของเหล่านักแสดงระดับฝีมือด้วยแล้ว ไม่แปลกใจที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นที่ถูกอกถูกใจผู้ชมไม่แพ้ภาพยนตร์โรแมนติคคอมมิดี้ระดับมาสเตอร์พีซอย่าง แหยมยโสธรอย่างแน่นอน
หนังใหม่เรื่องใหม่กะหม่ำโดนกะโดน
“หม่ำเป็นผู้กำกับที่พูดได้ว่ามีความสามารถชนิดที่ว่าหาตัวจับยากคนหนึ่งไม่ว่าในฐานะของการเป็นนักดูหนังตัวยง นักแสดงมากความสามารถ คนเขียนบทผู้สร้าง ผู้กำกับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่หม่ำเหนือกว่าทุกคนคือการที่ทั้งชีวิตเขาคลุกคลีกับผู้ชมไม่ว่าจะเป็นจากรายการโทรทัศน์อย่างชิงร้อยชิงล้าน งานพิธีกร หรืออาชีพการแสดง ทำให้เขารู้ว่าคนดูชอบอะไร ไม่ชอบอะไรบวกกับการที่ตัวเขาเองเป็นคนที่ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ทำให้เขานำคนอื่นอยู่ตลอด เลยไม่แปลกใจที่ว่าทำไมเขาถึงประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ และเวลาที่หม่ำคิดโปรเจ็คต์หนังแต่ละเรื่องก็จะดึงดูดความสนใจให้กับผู้สร้าง นักแสดงที่จะมาเล่น รวมไปถึงผู้ชมที่จะมาดูได้ตลอด และที่สำคัญหนังแต่ละเรื่องของหม่ำมักจะมาพร้อมไอเดียที่น่าสนใจเสมอๆ เหมือนตอนที่หม่ำทำแหยมยโสธรหนังรักพูดอีสานทั้งเรื่องมีการย้อมสีภาพแบบสีสันฉูดฉาดและเป็นกึ่งๆ หนังเพลง ปรากฎว่าพอหนังฉายคนดูชอบหนังกวาดรายได้ถล่มทลาย หรือตอนที่หม่ำบอกจะทำวงษ์คำเหลาโดยที่ตัวเขาเองเล่นเป็นท่านชายก็เช่นกัน จนมาถึงใหม่กะหม่ำฯ เขามีไอเดียอยากทำหนังรักอุ่นๆ ซึ้งๆ ออกอารมณ์ดราม่าหน่อยๆ สไตล์โรแมนติคคอมมิดี้ที่ไม่เหมือนแหยมยโสธรหรือวงษ์คำเหลา ก็รู้สึกแปลกใจ และรู้สึกชื่นชมว่าเขาก็มีมุมซึ้งๆ น่ารักๆ เหมือนกัน และพอฟังพล็อตเรื่องแล้วชอบเลย เรื่องราวความรักความผูกผันที่กลายเป็นเงื่อนไขผูกเรียงร้อยชีวิตของคน3คนให้มาเกี่ยวพันกัน โดยคนหนึ่งเป็นเพื่อนสนิท หญิงสาวที่ไม่เคยสมหวังเรื่องความรักเลย อกหักมาตลอดชีวิตเล่นโดยใหม่ เจริญปุระ อีกคนเป็นแฟนเป็นคนรักที่อยู่กินกันมานานเป็น 10 ปีเล่นโดยคุณโหน่งชะชะช่าฟังแค่นี้ก็น่าสนใจแล้ว แต่อยู่มาวันหนึ่งมีเหตุให้หม่ำตื่นขึ้นมาพร้อมกับใหม่หลังจากที่เมื่อคืนไปเมากันมาอีท่าไหนก็ไม่รู้ปรากฎว่าใหม่ท้องโดยที่ก็ไม่รู้ว่าลูกในท้องเป็นลูกของเขารึเปล่า แล้วจากสถานการณ์ตรงนี้นี่เองก็จะพาคนดูไปพบกับเงื่อนไขของความรักความผูกผันที่แต่ลัวละครค่อยๆ ถูกร้อยเรียงเข้าหากันภายใต้พัฒนาการของความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ แปรเปลี่ยน ไปตามเหตุการณ์ และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่เราอาจคิดไม่ถึง ซึ่งมีทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ที่แอบสอดแทรกอารมณ์ซึ้งๆ แล้วก็บอกได้เลยว่าเซอร์ไพรส์ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง แล้วลองนึกภาพว่าได้นักแสดงแต่ละคนที่มาเล่นอย่าง ใหม่ เจริญปุระ, หม่ำ จ๊กม๊ก, โหน่งชะชะช่า จะเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะขนาดไหน ผมเชื่อนะว่าหนังรักเรื่องนี้ผู้ชมมีสิทธิ์ที่จะได้สัมผัสกับอารมณ์ดราม่าอุ่นๆ ปนซึ้งตามความตั้งใจของตัวหม่ำเขา เผลอๆ ดูๆ ไปอาจน้ำตาไหล และขำไปโดยไม่รู้ตัวอย่างแน่นอน หนังเรื่องนี้จะเป็นตัวบอกให้รู้ว่าหม่ำเขาไม่ได้เป็นแค่นักแสดงตลกที่ทำเป็นแต่หนังตลกอย่างเดียว ผมเชื่อว่ายังมีความสามารถอีกหลายด้าน หลายมุมจากผู้ชายคนนี้ให้แฟนๆ เซอร์ไพรส์อีกเยอะมากๆ”

————————————————-
ดูหนังใหม่เรื่องใหม่กะหม่ำโดนกะโดน
แท็ก: ข้อมูล, ดูหนัง, สหมงคลฟิล์ม, หนังตลก, หม่ำ จ๊กมก, เรื่องย่อ, ใหม่ เจริญปุระ, ใหม่กะหม่ำและโดนกะโดน, ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน
ที่มา mthai

รายการบล็อกของฉัน