ดูหนังใหม่เรื่องอุโมงค์ผาเมือง

ดูหนังใหม่เรื่องอุโมงค์ผาเมือง
'อนันดา' ประชันฝีมือ 'พลอย' อีกครั้งใน 'อุโมงค์ผาเมือง'
หลังจากที่คว้ารางวัลด้านการแสดงยอดเยี่ยมในสาขา “นักแสดงนำชาย” และ “นักแสดงนำหญิง” แทบทุกสถาบันรางวัลภาพยนตร์ไทยจากภาพยนตร์รักอมตะเรื่อง “ชั่วฟ้าดินสลาย” เมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด “อนันดา เอเวอริงแฮม” และ “เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ก็ได้กลับมาประชันบทบาทกันอย่างสุดฝีมืออีกครั้งในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปีเรื่อง “อุโมงค์ผาเมือง” ของผู้กำกับฝีมือละเมียด “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ซึ่งทั้งคู่ต้องรับบทหนักแสดงเป็น 4 คาแรกเตอร์ จากเรื่องเล่า 4 มุมมองในเรื่องนี้เพียงเรื่องเดียวด้วย
โดยหม่อมน้อยได้เปิดเผยหลังจากปิดกล้องภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ครั้งนี้นับว่าเป็นการแสดงที่สมบูรณ์แบบที่สุด และสมศักดิ์ศรีสุดยอดฝีมือการแสดงแห่งวงการภาพยนตร์ ทั้งอนันดาและพลอยต่างก็ทุ่มเทแรงกายและแรงใจจนสุดความสามารถ เพื่อมาสวมบทบาท ‘ขุนศึกเจ้าหล้าฟ้า’ ผู้สูงศักดิ์ และ ‘แม่หญิงคำแก้ว’ ภรรยาผู้เลอโฉมแห่งนครเชียงหล้า สองสามีภรรยาผู้ต้องเผชิญหน้ากับชะตากรรมอันโหดร้ายอย่างน่าพิศวงในขณะเดินทางกลางป่าเปลี่ยว ซึ่งเรื่องนี้ทั้งคู่ต้องประชันฝีมือเชือดเฉือนอารมณ์ทางการแสดงถึง 4 บทบาทที่มาจากเรื่องเล่าสี่มุมมองของตัวละครต่าง ๆ ในเรื่องนี้ด้วยกัน ซึ่งรับรองได้ว่าผู้ชมจะต้องสนุกและประทับใจกับการแสดงของทั้งคู่อีกครั้งแน่นอน”

“อุโมงค์ผาเมือง” ดัดแปลงจากวรรณ กรรมบทละคร “ราโชมอน” หรือ “ประตูผี” ของ ฯพณฯ พลตรี ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ซึ่งจะนำผู้ชมดำดิ่งไปสู่ความมืดมิดในเบื้องลึกเกินหยั่งถึงของความเป็นมนุษย์อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนบนจอภาพยนตร์ สร้างเพื่อเฉลิมฉลอง “40 ปีของบริษัท สหมงคลฟิล์มฯ” และ “ครบรอบ 100 ปีชาตกาลของ ฯพณฯ พลตรี ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช” พร้อมเข้าฉายเร็ว ๆ นี้.
ที่มา เดลินิวส์

รายการบล็อกของฉัน