ลือหึ่ง!หนังเรื่อง “บางระจัน2” โดนหั่นงบ เหตุค่าใช้จ่ายบานปลาย


ลือหึ่ง!หนังเรื่อง “บางระจัน2” โดนหั่นงบ เหตุค่าใช้จ่ายบานปลาย
กำลังจะเข้าฉายเร็วๆนี้ สำหรับภาพยนตร์เพื่อชาติ “บางระจัน2” หลังจากถ่ายทำเสร็จสิ้น ในระยะเวลา เพียงไม่นาน จึงให้มีกระแสข่าวลือว่า “บางระจัน2” ถูกหั่นงบออก เหตุเพราะค่าใช้จ่ายในการถ่ายทำ หนังเกิดบานปลาย โดยงานนี้ ผู้กำกับภาพยนตร์ “ปื้ด-ธนิตย์ จิตนุกุล” ได้ออกมาเผยถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ ให้ฟังว่าว่า

“บางระจัน2 จะพูดถึงนักรบของแผ่นดินอยู่แล้ว ซึ่งการที่เรามาจัดงานแถลงข่าวที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ก็ด้วย สำนึกที่ว่าทหารก็คือนักรบในสมัยก่อน เขาก็สืบทอดเจตนารมณ์ นี้มาเป็นรุ่นๆ”

เรื่องนี้ออกมาทันเหตุการณ์ปัจจุบันพอดี?
“จริงๆแล้วมันก็เป็นความตั้งใจของเราเลยนะครับ ถ้าแผ่นดินเราปกติสุขไม่มีการขัดแย่งทางความคิดแบบชัดเจน รุกรามใหญ่โตขนาดนี้ บางระจันอาจจะไม่ได้ออกมา ที่ออกมาเพราะเราตั้งใจพูดประเด็นนี้เลย ภาพยนตรเรื่องนี้ ซึ่งจะมีบางฉากที่ชัดเจนมาก ทหารกรุงศรีจะสวมชุดสีแดง ส่วนหลวงพ่อธรรมโชติห่มสีเหลือซึ่งจะมาเผชิญหน้ากัน กลางชุมเขานางบวช เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า จริงๆแล้วถ้าคนไทยไม่รักกันไม่รวมใจเป็นหนึ่งเดียว ก็มีโอกาสที่จะสิ้นชาติได้”

บางระจัน2 ใช้เวลาในการถ่ายทำเท่าไหร่?
“น่าจะอยู่ที่ประมาณ 2 เดือนครึ่ง เราเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ซึ่งจะเข้าฉายในวันที่ 25 มีนาคมนี้”

ทำไมถึงเร่งถ่ายทำขนาดนี้?
“ก็ถ่ายทำปกตินะครับ ปิดกล้อง ทำโพสต์เสร็จ ก็ฉายโปรแกรมแล้วครับ”

ภาคนี้มีความแตกต่างจากภาพแรกยังไง?
“ความแตกต่างก็คือ จริงๆแล้วมันเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องกันมา ก็คือมีศิษย์ของหลวงพ่อธรรมโชติบุกเข้าไปในค่ายบางระจัน เมื่อเห็นว่าค่ายกำลังจะแตก เลยบุกไปช่วยชีวิตของหลวงพ่อมา หลวงพ่อก็มารวบรวมพลที่จะต่อสู้กับพวกพม่าต่อไป แล้วจะมีความแตกต่างในเรื่องเทคนิคพิเศษ จากภาคแรกสีที่ใช้ก็เหมือนหนังไทยปกติ แต่พอถึงภาคนี้เราอยากให้มันมีความพิเศษขึ้น ก็จะได้เห็นภาพที่สวยขึ้นครับ”

ภาคนี้ทุ่มทุนประมาณเท่าไหร่?
“พระนครฟิล์มโยนเงินมาให้ประมาณ 40 ล้าน”

มีข่าวว่าโดนหันงบด้วยบางส่วนออก ถึงปิดกล้องเร็ว?
“ไม่หรอกครับ เราทำงานกันปกติภาพยนตร์ถ่ายในระบบดิจิตอล ใช้กล้องราว 5 ตัว งานจึงได้เร็วครับ”

คาดหวังกับรายได้ไหม?
“จริงๆแล้วหนังปกติขายตั๋วโดยทั่วไปก็ประมาณ 100 บาท ขึ้นอยู่กับคนดู ว่าอยากดูบางระจัน2 รึเปล่า ซึ่งเป็นหนังปลุกจิตสำนึกของคนในชาติ ให้สำนึกว่าแผ่นดินที่เราเหยียบอยู่นี้ ดำรงชีวิตอยู่นี้ มันเกิดจากเลือดเนื้อของบรรพบุรุษที่ถมลงในดินทุกก้อน ต้นไม้ทุกต้น สายน้ำทุกสายน้ำ ก็จงรักษามันไว้เท่านั้นเอง”

คิดจะขายหนังเรื่องนี้กับต่างประเทศรึเปล่า?
“จริงๆแล้ว หน้าที่ขายหนังต่างประเทศไม่ใช่หน้าที่เรา แต่ก็น่าจะขายได้ครับ”

ที่มาโดย Mthai.Movie.Com

แท็ก: บางระจัน2, ปื้ด ธนิตย์

รายการบล็อกของฉัน