10 อันดับหนังต่างประเทศทำเงินสูงสุดในไทย ปี 53

10 อันดับหนังต่างประเทศทำเงินสูงสุดในไทย ปี 53
อีกไม่กี่วันข้างหน้า ก็จะได้อำลาปี 2553 กันแล้ว และแน่นอนว่าเข้าสู่ปีใหม่ หลายคนก็อยากจะเริ่มทำอะไรใหม่ ๆ ให้ตัวเองกัน แต่ก่อนที่จะเริ่มต้นปีใหม่กัน ในวันนี้เรามีเรื่องราวของหนังต่างประเทศที่เข้ามากวาดรายได้ในประเทศไทยมาให้อัพเดทกันก่อนจะเริ่มต้นนับ 1 กันใหม่ในปีหน้า ซึ่ง 10 อันดับหนังเทศที่ทำเงินในประเทศไทยนั้น จะมีเรื่องอะไรบ้าง เราไปเริ่มต้นอันดับ 1 กันเลยดีกว่า

อันดับ 1 ไอรอน แมน 2

นำแสดงโดย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, ดอน เชียเดิล, กวินเนธ พัลโทรว์ ไอรอน แมน 2 เป็นเรื่องราวของภาคต่อที่คนทั่วโลกได้ทราบกันแล้วว่า มหาเศรษฐียอดนักประดิษฐ์อาวุธ โทนี่ สตาร์ค เปิดเผยตัวเองว่าเขาคือ ไอรอน แมน ซูเปอร์ฮีโร่ ที่ช่วยปกป้องโลก เขาได้รับแรงกดดันจากทางรัฐบาล สื่อมวลชน และสาธารณชนต่าง ๆ ให้เปิดเผยเทคโน โลยีในการสร้างไอรอน แมน ให้กับกองทัพ แต่โทนี่เองกลับไม่ต้องการ ที่จะเผยความลับที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังเกราะเหล็กนี้ เนื่องจากกลัวว่าเทคโนโล ยีนี้จะตกไปอยู่ในมือของคนชั่ว มีเพียงสาวคนสนิท เพพ เพอร์ พอทส์ และมีเพื่อนตายอย่าง เจมส์ “โรด ดี้” โรดส์ เท่านั้นที่เห็นด้วยกับเขา โทนี่ จึงพยายามคิดค้นพัฒนา ชุดเกราะเหล็กขึ้นมาใหม่ เพื่อเตรียมรับมือกับศัตรูหน้าใหม่ที่กำลังจะปรากฏ

อันดับ 2 แฮร์รี่ พอต เตอร์ กับ เครื่องรางยมทูต

นำแสดงโดย แดเนียล แรดคลิฟฟ์, รูเพิร์ต กรินท์, เอ็มม่า วัตสัน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคนี้เป็นเรื่องราวที่เริ่มต้นในขณะที่แฮร์รี่, รอน และเฮอร์ไมโอนี่ ออกเดินทางสู่ภารกิจที่เต็มไปด้วยอันตรายเพื่อแกะรอยและหาทางทำลายฮอร์ครักซ์ ความลับของการเป็นอมตะและการทำลายล้างแห่ง โวลเดอมอร์ โดยลำพังและไร้ซึ่งคำชี้แนะของบรรดาอาจารย์ หรือการปกป้องของศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ เพื่อนทั้งสามจะต้องพึ่งพากันและกันมากกว่าที่เคยผ่านมา แต่ก็ยังมีพลังด้านมืดเข้ามาแทรกกลางและคอยคุกคามจนทั้งหมดต้องแยกจากกัน

ในเวลาเดียวกัน โลกของพ่อมดแม่มดก็กลายเป็นแหล่งอันตรายสำหรับศัตรูทุกคนของดาร์กลอร์ด สงครามที่หวั่นกลัวกันมานานเริ่มต้นขึ้น และบรรดาผู้เสพความตายของโวลเดอมอร์ เข้ายึดครองกระ ทรวงเวทมนตร์และแม้กระทั่งฮอกวอตส์ สร้างความตื่นตระหนกและเข้าจับกุมทุกคนที่อาจอยู่ฝ่ายตรงข้าม แต่เป้าหมายหนึ่งที่พวกเขายังคงตามหาคือคนที่มีค่า ที่สุดสำหรับ โวลเดอมอร์ : แฮร์รี่ พอต เตอร์ ผู้ที่ถูกเลือกซึ่งกลายเป็นผู้ที่ถูกล่า ในขณะที่เหล่าผู้เสพความตายค้นหาตัวแฮร์รี่ด้วยคำสั่งที่จะพาตัวเขาไปให้โวลเดอ มอร์…ทั้งเป็น

อันดับ 3 ทไวไลท์ ‘อีคลิปส์’

นำแสดงโดย โรเบิร์ต แพททินสัน, คริสเตน สจ็วต, เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์, ดาโกต้า แฟนนิ่ง ทไวไลท์ เป็นภาพยนตร์ที่วัยรุ่นทั่วโลกต่างรอคอยที่จะชมภาค ต่อมากที่สุด และภาคนี้เป็นเรื่องราวของ องก์ที่ 3 ของการต่อสู้เพื่อปกป้องคนที่ตนรักของทั้งเผ่าพันธุ์แวมไพร์ และมนุษย์หมาป่า เมื่อ เบลล่า ได้ให้คำมั่นแก่ เจน แห่งกลุ่มโวลตูรี่ ที่ให้เอ็ดเวิร์ด เปลี่ยนเธอเป็นแวมไพร์ เพื่อรักษาความลับของตระกูลคัลเลน และเผ่าพันธุ์แวมไพร์ไว้กับเธอตลอดไป แต่ เอ็ดเวิร์ด กลับลังเลใจที่จะทำตามคำสัญญานั่น จนทำให้ทั้งคู่ต้องเผชิญกับการจู่โจมของแวมไพร์เพชฌฆาตกลุ่มใหม่ที่มี วิคตอเรีย เป็นผู้สร้างพวกมันขึ้น ด้วยอันตรายที่คอยคุกคาม เบลล่า เจคอบ และผองเพื่อนหมาป่า คอยวนเวียน และพิทักษ์เบลล่า ตลอดวัน และคืนจนทำให้ เจคอบ เผลอเผยความในใจที่มีต่อเบลล่า ออกมา และเกือบต้อง ใช้ชีวิตตัวเองเพื่อพิทักษ์เบลล่า จากคมเขี้ยวของ แวมไพร์ กลุ่มนั้น

อันดับ 4 ผีชีวะ 4

นำแสดงโดย มิล่า โจโว วิช, อาลี ลาร์ เตอร์, สเปน เซอร์ ล็อค, เวนท์เวิร์ท มิลเลอร์ เป็นการดำเนินเรื่องต่อจากภาคที่แล้ว เมื่อ อลิซ ตัดสินใจตามล่า “อัมเบรลลา คอร์ปอเรชัน” องค์กรที่อยู่เบื้องหลังการระบาด ของ ที-ไวรัส หลังจากเดินทางไปทั่วโลก เธอก็ได้มาถึงเมืองลอสแอน เจลิส และเจอกับคุกที่ห้อมล้อมไปด้วยซอมบี้ อลิซ พบกับกลุ่มผู้รอดชีวิตที่รวมถึง แคลร์ และ เค-มาร์ท ทั้งหมดตัดสินใจเข้าช่วยเหลือผู้รอดชีวิตภายในคุก ซึ่งก็รวมถึง พี่ชายของ แคลร์ อย่าง คริส เรด ฟิลด์ อดีตสมาชิกหน่วยสตาร์ทีม อัลฟ่า

อันดับ 5 ศึกมหาเทพประจัญบาน

นำแสดงโดย แซม เวิร์ธ ทิงตัน, ราล์ฟ ไฟนส์, เลียม นีสัน การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่เพื่อช่วงชิงอำนาจของบรรดาผู้คนต่อ เหล่ากษัตริย์ และของเหล่ากษัตริย์ต่อทวยเทพ แต่สงครามระหว่างทวยเทพเองนั้นอาจทำลายล้างโลกได้ แม้ถือกำเนิดจากเทพแต่ถูกเลี้ยงดูให้เป็นมนุษย์ เพอร์ซีอุส ไร้หนทางที่จะปกป้องครอบครัวของเขาจากเฮเดส เทพผู้โหดเหี้ยมแห่งยมโลก เมื่อไม่เหลืออะไรให้สูญเสีย เพอร์ซีอุสจึงอาสาเป็นผู้นำในภารกิจเสี่ยงภยันตรายเพื่อเอาชนะเฮเดส ก่อนที่เขาจะสามารถยึดอำนาจจากซุส และเปิดประตูนรกขึ้นบนโลก เพอร์ซีอุสออกเดินทางสู่โลกต้องห้ามเบื้องล่างในการเป็นผู้นำกองทัพนักรบ ผู้กล้า เพื่อต่อสู้กับเหล่าปิศาจนอกรีตและสัตว์ร้ายน่าสะพรึงกลัว เขาจะมีทางรอดได้หากเขา สามารถยอมรับพลังแห่งเทพ ท้าทายโชคชะตาและลิขิตชีวิตด้วยตนเอง

อันดับ 6 อินเซปชั่น

นำแสดงโดย ลีโอ นาร์โด ดิคาปริโอ, เอล เลน เพจ ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ที่สุดยอดทางความคิด และต้องยกนิ้วให้กับคนเขียนบทอีกคนหนึ่งด้วย นอกจากนักแสดงแล้ว เรื่องราวของอินเซปชั่นมีอยู่ว่า ดอม คอบบ์ หัวขโมยมืออาชีพ สุดยอดฝีมืออันตรายด้านการดึงข้อมูล : ฉกชิงความลับล้ำค่าจากจิตใต้สำนึกเบื้องลึกระหว่างสภาวะความฝัน ซึ่งเป็น เวลาที่จิตใจจะเปราะบางที่สุด ความสามารถที่หายากของคอบบ์ทำให้ เขาเป็นผู้เล่นที่ละโมบในโลกสมัยใหม่ของการจารกรรมข้อมูล แต่มันยังได้ทำให้เขาเป็นผู้หลบหนีที่ต้องสูญเสียทุกอย่างที่เขารักไป ตอนนี้ คอบบ์ได้รับการหยิบยื่นโอกาสที่จะแก้แค้น อีกหนึ่งงานสุดท้ายที่จะคืน ชีวิตให้กับเขา เพียงแต่เขาจะต้องทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้สำเร็จ-การปลูกฝัง แทนที่จะขโมย คอบบ์กับทีมผู้เชี่ยวชาญของเขาจะต้องทำสิ่งตรงกันข้าม งานของพวกเขาไม่ใช่การเข้าไปขโมยความคิดแต่จะต้องปลูกเข้าไป ถ้าทำสำเร็จมันจะกลายเป็นอาชญากรรมที่สมบูรณ์แบบ

อันดับ 7 เจ้าชายแห่งเปอร์เซีย มหาสงครามทะเลทราย แห่งกาลเวลา

นำแสดงโดย เจค จิลเลนฮาล, เจมม่า อาร์เทอตัน มหากาพย์ภาพยนตร์แอ๊คชั่น-ผจญภัยในดินแดนลี้ลับแห่งเปอร์เซีย เมื่อเจ้าชาย ต้องมาร่วมมือกับเจ้าหญิงผู้ลึกลับอย่างไม่เต็มใจ โดยพวกเขาต้องผจญภัยไปด้วยกันพร้อมทั้งต่อสู้กับอำนาจมืดอันชั่วร้ายทั้งหลาย เพื่อปกป้องกริชโบราณที่สามารถปลดปล่อยพลังของทรายแห่งกาลเวลา เครื่องมือของเทพเจ้าที่สามารถย้อนเวลากลับได้ตามต้องการและทำให้ผู้ที่ได้ครอบครองมีความเป็นอมตะและมีอำนาจสูงสุดที่จะสามารถครอบครองโลกนี้ได้ การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่เพื่อปกป้องและแย่งชิงพลังของทรายแห่งกาลเวลาจึงเกิดขึ้น

อันดับ 8 สเต็ปอัพ 3

นำแสดงโดย อดัมส์ เซวานิล, ริค มาลามบรี้, ชาร์นิ วินสัน เมื่อ มูส นักเต้นมากพรสวรรค์จากภาคที่แล้ว สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนสอนศิลปะเอ็มเอสเอ มุ่งหน้า ไปกรุงนิวยอร์กเพื่อศึกษาต่อ เขาพบกับ ลุค หนึ่งในสมาชิก ทีมเต้น “เฮาส์ ออฟ ไพเรท” ที่ถือว่าเป็นทีมอันดับหนึ่งบนเวที แดนซ์อันเดอร์กราวด์ ซึ่งเป็นสวรรค์ของนักเต้นรุ่นใหม่ไฟแรงทั่วทุกมุมโลก เขามองเห็นแววของ มูส จึงชวนเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิก เพื่อจัดการกับทีมเต้น “เฮาส์ ออฟ ซามูไร” คู่ปรับตลอดกาล ในการแข่งขัน เวิลด์ แจม ที่จะมีทีมนักเต้นจากทั่วทุก มุมโลกเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อช่วงชิง เงินรางวัลก้อนโตกลับบ้าน

อันดับ 9 อลิซ อิน วันเดอร์แลนด์

นำแสดงโดย จอห์นนี่ เดปป์, มีอา วาสิโควสกา การผจญภัยครั้งใหม่ ที่ดัดแปลงจากหนังสือนิยายคลาสสิกทั้ง 2 เล่มที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของทุก ๆ คน บวกกับความมหัศจรรย์แห่งจินตนาการ และตัวละครสุดเพี้ยนที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน การเดินทาง กลับสู่ดินแดนพิศวงอีกครั้งหลังจากที่เธอเคยไปมาแล้วเมื่อครั้งยังเด็ก เธอยังได้พบกับเหล่าเพื่อนในวัยเด็กของเธอไม่ว่าจะเป็น คุณกระต่ายขาว ไวท์แรบบิท, แฝดยักษ์อ้วนจอมป่วน, ดอร์เมาส์ หนูตัวจิ๋ว, หนอนผีเสื้อ, แมวเชอร์ชายร์ และที่ขาดไม่ได้ แมด แฮทเทอร์ การเดินทางสุดมหัศจรรย์ในครั้งนี้ อลิซ จะต้องยุติการครองบัลลังก์อันโหดร้ายของราชินีแดงลงให้ได้

อันดับ 10 เพอร์ซี่ แจ็คสัน

นำแสดงโดย โลแกน เลอร์แมน, ฌอน บีน, เพียร์ซ บรอสแนน, สตีฟ คูแกน, แบรนดอน ที แจ็คสัน, อเล็กซานดร้า แด็ดดาริโอ้, โรซาริโอ้ ดอว์สัน, แคทเธอรีน คีนเนอร์, เควิน แม็คคิด, โจ แพนโทลิอาโน่, อูม่า เธอร์แมน และ เจค เอเบล เพอร์ซี่ แจ็คสัน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่มีความสามารถเฉพาะตัวที่น่าแปลกใจแต่ไม่สะดุดตา วันหนึ่งชีวิตของเขาก็เปลี่ยนแปลงไปเมื่อความจริงปรากฏว่าพ่อที่แท้จริงของเขาคือเทพโพไซดอนเจ้าแห่งคาบสมุทร นั่นทำให้เขาเป็นเดมิก็อด หรือ ครึ่งคนครึ่งเทพ พร้อม ๆ กับที่รับรู้ข้อกล่าวหาจากเทพ เซอุส บิดาแห่งทวยเทพทั้งมวล ว่า เพอร์ซี่ขโมยสายฟ้า ซึ่งเป็นยุทโธปกรณ์ที่ทรงพลังอำนาจมากที่สุดในจักรวาลไป การเดินทางออกตามหาสายฟ้าที่หายไปจึงเริ่มต้นขึ้นโดยมีแอนนาเบ็ธและ โกรฟเวอร์ สองเพื่อนร่วมผจญภัยข้ามภพไปยังดินแดนมหัศจรรย์สุดพรรณนาที่อยู่เหนือมหานครนิวยอร์กขึ้น ไป 600 ชั้น ซึ่งเป็นทางเข้าออกสู่เทือกเขาโอลิมปุส และข้ามฟากฝั่งไปยังป้ายสัญลักษณ์เมืองฮอลลีวูดซึ่งลึกลงไปใต้โลกพิภพดินแดนที่ถูกเผาไหม้ด้วยเพลิงโลกันตร์.
10 อันดับหนังต่างประเทศทำเงินสูงสุดในไทย ปี 53
ที่มา เดลินิวส์

รายการบล็อกของฉัน