ดูหนังใหม่เรื่อง โคตรสู้ โคตรโส โคตรเสียเวลา

ดูหนังใหม่เรื่อง โคตรสู้ โคตรโส โคตรเสียเวลา หนังเล่าเรื่องของ "Fighting club" กลุ่มเด็กหนุ่มผู้รักศิลปะการต่อสู้ ที่มารวมตัวกันฉลองในโอกาสการได้ไปเป็นนักแสดงฮอลลีวูดของพวกเขา หลังจากผ่านศึกการชิงตำแหน่งกับคู่ต่อสู้มาอย่างมากมาย แต่กลายเป็นว่าทุกคนถูกชาวต่างชาติที่ทำสัญญาหักหลัง มอมยาทุกคนที่อยู่ในงานและนำไปปล่อยตัวในสถานที่แห่งหนึ่ง พร้อมส่งทีมนักสู้มาต่อสู้กับพวกเขาเพื่อทำเรียลลิตี้แทน ทั้งหมดจึงต้องร่วมมือกันเพื่อปราบกองทีพนักสู้ชั้นนำเหล่านี้ลงให้ได้

โคตรสู้ โคตรโส ผลงานการกำกับของ พันนา ฤทธิไกร นับเป็นอีกเรื่องที่มีข้อเสียมากกว่าข้อดีและก็ยังเป็นเรื่่องเดิมๆพัฒนาควบคู่กันไปไม่ได้สักที เริ่มจากข้อดีที่มีอยู่เพียงเรื่องเดียวก่อน นั่นก็คือฉากแอคชั่นที่ได้นำทีมสตั๊นท์มืออาชีพมาเป็นนักแสดงนำ เลยทำให้ในทุกฉากแอคชั่นจะมีคิวบู๊สวยๆให้เห็นอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกือบทุกฉากที่เป็นการต่อสู้หนังเรื่องนี้ทำได้น่าติดตามและมันส์มาก

ส่วนในเรื่องอื่นทั้งบท การวางตัวนักแสดง และการแสดงของเหล่าสตั๊นท์ ต้องขอบอกว่าสอบตก เพราะนอกจากบทของหนังจะอ่อนจนแทบจะไร้สาระแล้ว บทสนทนาในเรื่องที่ไม่มีความลื่นไหล เพราะทีมสตั๊นท์ที่นำมาเป็นตัวดำเนินเรื่อง สนทากันเหมือนอ่านบทและท่องจำมาทั้งเรื่อง ถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่แก้ไม่หายเมื่อนำทีมแสดงบู๊ระดับเทพมาแต่ต้องมาตายเพราะบทพูด

ในเรื่องของบทต้องยอมรับเลยว่าหนังเรื่องนี้น่าจะเป็นหนังแอคชั่นที่บทอ่อนที่สุดของปีเลยก็ว่าได้ เพราะเรื่องราวในเรื่องวนเวียนซ้ำซากอยู่กับการต่อสู้ที่ไม่มีวันจบสิ้น จนเดาไม่ถูกว่าจะดำเนินเรื่องไปทางไหน ประกอบกับทีมสตั๊นท์แมนที่นำมาเป็นนักแสดงนำ เป็นคนที่ไม่เคยมีใครเห็นหน้ามาก่อน และพอนำมาแสดงก็ยิ่งไม่มีใครอยากจำเข้าไปอีก เพราะทักษะการแสดงของทุกคนอยู่ในขั้นต่ำมาก สร้างความน่าเบื่อหน่ายเป็นอย่างมากให้กับหนัง

สำหรับใครที่คิดว่าชอบดูหนังแอคชั่นเพราะอยากดูคิวบู๊สวยๆ แนะนำเลยว่าคิวบู๊ของหนังเรื่องนี้จะไม่ทำให้ผิดหวัง แต่สำหรับคอหนังตัวยงที่ต้องการองค์ประกอบที่สมบูรณ์แบบและลงตัว แนะนำให้มองผ่านหนังเรื่องนี้ไปได้เลย โคตรสู้ โคตรโส ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ปลายฟ้า
Deflying2@gmail.com
ที่มา เดลินิวส์

รายการบล็อกของฉัน