ดูหนังใหม่เรื่องThe Social Network


ดูหนังใหม่เรื่องThe Social Network
เดอะ โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค

แนว : ดราม่า

นักแสดงเรื่องเดอะ โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค : เจซซี่ ไอเซนเบิร์ก Jesse Eisenberg, แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ Andrew Garfield, จัสติน ทิมเบอร์เลค Justin Timberlake, เบรนด้า ซอง Brenda Song และ รูนนี่ มารา

ผู้กำกับเรื่องเดอะ โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค : เดวิด ฟินเชอร์ David Fincher

กำหนดฉาย : 2 ธันวาคม 2553
จัดจำหน่ายโดย Sony Pictures
เรื่องย่อเรื่องเดอะ โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค :

คืนหนึ่งในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2546 มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก อัจริยะด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด นั่งลงที่หน้าเครื่องคอมฯและเริ่มคิดไอเดียใหม่ๆ ความคิดก้าวล้ำนำสมัยของอัจริยะผู้นี้ได้กลายมาเป็น "เฟซบุ๊ค" เว็บไซต์เครือข่ายสังคม ซึ่งเป็นการปฏิวัติการสื่อสารโลก หกปีหลังจากนั้น พร้อมด้วยเพื่อนในเครือข่ายมากถึง 500 ล้านคน ซัคเคอร์เบิร์ก ก็ได้กลายเป็นมหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่หนทางก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป เพราะความสำเร็จนี้ได้นำไปสู่ความซับซ้อนทั้งในด้านความเป็นส่วนตัวและกฎหมาย.

ข้อมูลเรื่องเดอะ โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค
เดอะ เนชันแนล บอร์ด ออฟ รีวิว (เอ็นบีอาร์) ซึ่งเป็นที่รู้จักว่าเป็นรางวัลที่เบิกทางให้กับรางวัลอสการ์ ได้เลือกภาพยนตร์เรื่อง "เดอะ โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค" ให้เป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปีนี้
The Social Network

นอกจากนั้น "เดอะ โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค" ยังได้รับรางวัลในสาขาสำคัญๆอีก 3 สาขา คือ "เดวิด ฟินเชอร์" ในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม อารอน ซอร์กิ้น ในสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และเจสซี่ ไอเซนเบิร์ก ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ซึ่งรับบทเป็นมาร์ค ซุคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ผู้ชนะของเอ็นบีอาร์ สามารถครองรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในเวทีออสการ์ได้ถึงสองครั้ง คือปี 2007 จากเรื่อง No Country for Old Men และปี 2008 จาก Slumdog Millionaire ในขณะที่ผู้ชนะปีล่าสุดคือ Up in the Air

เดอะ เนชันแนล บอร์ด ออฟ รีวิว ก่อตั้งในปี 1909 โดยเป็นำการรวมกลุ่มของนักประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ นักศึกษา และผู้ศึกษาด้านภาพยนตร์ และถือเป็นกลุ่มที่มีการประกาศผู้ชนะในอันดับต้นๆ และการประกาศให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัล ถือเป็นส่วนสนับสนุนให้โอกาสในการเข้าชิงรางวัลออสการ์ดูมีอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น

โดยนางแอนนี่ ชูลฮอฟ ประธานเอ็นบีอาร์กล่าวว่า "เดอะ โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค" จะมีความโดดเด่นและสามารถยืนหยัดสู่คนรุ่นต่อรุ่นได้ในอนาคต

"เดอะ โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค" มีโครงสร้างเรื่องที่แข็งแรงซึ่งน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก ทั้งด้านการกำกับ การเขียนบท การแสดง และการเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยม" นางชูลฮอฟกล่าว "ซึ่งตอบสนองต่อแนวทางที่หลากหลายของเดอะ เนชันแนล บอร์ด ออฟ รีวิว"

ดูหนังใหม่เรื่องThe Social Network

รายการบล็อกของฉัน