ดูหนังใหม่เรื่อง กระดึ๊บ


วันที่เข้าฉาย2010-12-02
แนวหนังตลก
ผู้กำกับจตุรงค์ พลบูรณ์
นักแสดงภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ, ณัฎฐพงศ์ ชาติพงศ์,จิ้ม ชวนชื่น

ดูหนังใหม่เรื่อง กระดึ๊บ
กลางปี 2549 ชาวบ้านฮือฮาพบวัตถุประหลาดคล้ายเจลใสหล่นจากฟากฟ้า
ลือเป็นสัตว์ประหลาดต่างดาว!
แต่…สุดท้ายเรื่องราวกลับ โอละพ่อ
เมื่อสัตว์ประหลาดที่ว่ากลับกลายเป็นแค่แผ่นเจลลดไข้แช่น้ำธรรมดา!

แต่…จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเจลลดไข้ไม่ได้เป็นแค่เจลลดไข้ แต่ดันหักมุม(อีกที) กลายเป็นสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวเข้าจริงๆ!!! เรื่องราวเกิดขึ้นหลังค่ำคืนพายุฝนฟ้าคะนอง เมื่อวัตถุลึกลับปริศนาตกลงมาในเขตแดนระหว่างบ้านของป๊า(จตุรงค์ มกจ๊ก) เจ้าของร้านซาลาเปาที่ปากกล้าและอหังการกับทุกคน …ยกเว้นเมีย กับน้าแมว(จิ้ม ชวนชื่น) จิ๊กโก๋รุ่นใหญ่เจ้าของโรงน้ำแข็งผู้ไม่เคยก้มหัวให้ใคร

ในเมื่อไอร้อนจากหม้อนึ่งซาลาเปาทำให้น้ำแข็งละลาย มันจึงกลายเป็นข้อขัดแย้งทางธุรกิจที่ทำให้เสือสองตัวอยู่รั้วติดกันไม่ได้ ทั้งคู่ถืออีกฝ่ายเป็นศัตรูคู่อริและสาบานต่อดินฟ้าว่า ‘ผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ’ แต่…รักต้องห้ามก็ยังเกิดขึ้นจนได้ เมื่อไอ้หนุ่มสมหมาย(ฟรอยด์ ณัฏฐพงศ์) หลานชายน้าแมว ชายหนุ่มขี้เล่นที่ยังหาทางเอาดีกับชีวิตไม่ได้ ดันปีนข้ามรั้วมาจีบหมูแดง(พีค ภัทรศยา) ลูกสาวคนโตสุดรักสุดหวงของป๊า

ในสถานการณ์ที่ทั้งสองบ้านกำลังเผชิญกับปัญหาถูกมาเฟียเจ้าถิ่นคุกคามไล่ที่ อยู่ดีๆสัตว์ประหลาดจากต่างดาวที่ตกลงมาก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความ อลหม่าน เมื่อ ‘ความร้อน’ คือขุมพลังงานสำคัญ เจ้าสัตว์ต่างดาวจึงออกอาละวาด โดยใช้วิธีจู่โจมเข้าไปในร่างกายของสิ่งมีชีวิตเพื่อดูดความร้อนออกมา แถมยังแพร่พันธุ์วางไข่อีกนับร้อยใบไว้ในหม้อนึ่งซาลาเปา! ในขณะที่เจ้าของร่างที่ถูกมันจู่โจมก็จะโดนดูดความร้อนทั้งหมดออกจากตัว จนร่างกลายเป็นน้ำแข็งและเสียชีวิตในที่สุด งานนี้ ศัตรูคู่อาฆาตจึงต้องหันมาญาติดีกัน เพื่อร่วมมือกันงัดเอาสุดยอดกลเม็ดเด็ดพรายมาปราบเจ้าสัตว์ประหลาดร้ายจาก ต่างดาวตัวนี้ให้จงได้Comedy

กระดึ๊บ : ชื่อสามัญ Cool Gel
ลักษณะ : คล้ายสัตว์เลื้อยคลานจำพวกหนอน ผิวหนังมีลักษณะเป็นเจลใสคล้ายเจลลดไข้มีความยืดหยุ่น ชื้น และลื่นมากเมื่อตัวยังเล็ก แต่เมื่อตัวขยายใหญ่ขึ้นผิวจะมีความขรุขระและหยาบกระด้าง

เมื่อแรกเกิดที่ส่วนหัวด้านบนของกระดึ๊บจะมีดวงตาปรากฎนูนขึ้นมา โดยตาดำมีลักษณะเป็นแนวตั้งเรียวเล็ก สามารถกลอกไปมาได้ เมื่อโตขึ้นจะสังเกตเห็นฟันแหลมคมซี่เล็กๆจำนวนมากในปากของมันแลดูน่าสยดสยอง

กระดึ๊บเจริญเติบโตได้ด้วยการดูดความร้อนจากสิ่งมีชีวิตชนิดอื่น รวมถึงสิ่งไม่มีชีวิตแต่มีไอร้อนกระดึ๊บก็ดูดได้ แต่จนถึงบัดนี้ยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่าลำตัวของกระดึ๊บเมื่อขยายตัวถึงขีดสุดมีขนาดใหญ่โตเพียงใด

อุปนิสัย : ตอนตัวเล็กกระดึ๊บจะมีรูปร่างหน้าตาบ๊องแบ๊วน่ารัก แต่เมื่อเติบใหญ่ก็จะเริ่มแสดงด้านมืดในตัวเองออกมา ดีกรีความดุร้ายแปรผันตามขนาดตัว ยิ่งตัวใหญ่มากก็ยิ่งดุร้ายมาก กระดึ๊บตัวเมียจะหวงลูกมากเป็นพิเศษ

การเคลื่อนไหว : เมื่อครั้งเป็นเด็ก กระดึ๊บจะคล่องแคล่วเคลื่อนตัวได้อย่างรวดเร็วพลิ้วไหว ช่วงล่างที่แข็งแรงของมันสามารถหดย่อและดีดตัวพุ่งทะยานขึ้นฟ้าได้ราวสปริงเด้งดึ๋ง แต่ความปราดเปรียวเหล่านี้จะลดลงเมื่อมันเติบใหญ่โตเต็มวัย

อาหาร : ไอความร้อนทั้งจากสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต กระดึ๊บมักพาตัวเองมุดเข้าไปในที่ๆมีความร้อนมากๆ เช่น ในร่างกายคน หรือในครัวที่มีไอร้อนจากการปรุงอาหาร เมื่อมันเข้าไปในร่างกายของสิ่งมีชีวิตแล้วจะดูดความร้อนที่มีอยู่ในร่างนั้นออกไปจนหมด จนกระทั่งเจ้าของร่างแข็งตายกลายเป็นน้ำแข็ง แล้วค่อยคืบคลานออกมาหาเหยื่อรายต่อไป

การสืบพันธุ์ : ยังไม่มีหลักฐานใดๆปรากฎ ไม่มีทั้งคลิป ไม่มีทั้งภาพ ไม่มีใครบอกได้ว่าพวกมันสืบพันธุ์กันในลักษณะใด แต่ที่แน่ๆกระดึ๊บสามารถออกไข่ได้ครั้งละเป็นพันๆฟอง ซึ่งไข่มีเปลือกที่แข็งมาก และมีลักษณะคล้ายซาลาเปาแบบบิ๊กเปา ไม่ใช่เล็กๆแบบซาลาเปาลูกละห้าบาท

สถานภาพในปัจจุบัน : มีรายงานว่ามีผู้พบเห็นกระดึ๊บปรากฎกายอยู่แถวตอนกลางของของประเทศเขตร้อนชื้นอย่างประเทศไทย

แหล่งที่มา : ไม่มีใครรู้ว่ามันจากกาแล็คซี่ไหน แห่งหนใด เพราะยากเกินกว่านักวิทยาศาสตร์ไทย จะตามไปพิสูจน์

———————————–

“กระดึ๊บ” ผลงานเรื่องล่าสุด ของผู้กำกับอารมณ์ดี ที่ไม่ได้มีดีแค่เสียงฮา จตุรงค์ ม๊กจ๊ก
“กระดึ๊บ” เล่นเอง กำกับเอง เรื่องที่ 3 นับจาก โกยเถอะโยม และตั๊ดสู้ฟุด
“กระดึ๊บ” การพบกันครั้งแรกของนางเอกเจ่อมหาเสน่ห์ พีค และพระเอกมาดกวน ฟรอยด์
“กระดึ๊บ” โปรเจคเรื่องใหม่ของ จีทีเอช …เรื่องราวของสัตว์ประหลาดที่ตกลงมาจากฟากฟ้า
“กระดึ๊บ” จับกระแสข่าวเคยดัง เรื่องแผ่นเจลลดไข้ เอามาต่อยอดเป็นหนังแนว Monster Comedy
“กระดึ๊บ” สัตว์ประหลาดที่จู่โจมด้วยการ มุด พุ่ง ชน และอยู่ได้ด้วยการกินความร้อนจากตัวคน
“กระดึ๊บ” รวมฮิต สัตว์ เด็ก เอฟเฟค สลิง ที่กำกับยาก แต่มันส์สุโค่ย
“กระดึ๊บ” หนังสนุก เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี เหมาะกับแฟมิลี่ทุกครัวเรือน

—————————————————————-

คาแรกเตอร์นักแสดง!!
จตุรงค์ มกจ๊ก รับบทเป็น ป๊า หรือ เฮียสุรชัย
เจ้าของร้านซาลาเปาปากกล้า ที่หวงลูกสาวยิ่งกว่าไข่ในหิน แต่กลัวเมียยิ่งกว่าใครในตำบล

พีค ภัทรศยา รับบทเป็น หมูแดง
สาวน้อยจอมโก๊ะ มือปั้นซาลาเปา ลูกสาวคนดีของป๊า ที่ดันไปรักกับ สมหมาย หนุ่มข้างบ้านจอมทะเล้น

จิ้ม ชวนชื่น รับบทเป็น น้าแมว
จิ๊กโก๋รุ่นใหญ่ลายครามเจ้าของโรงน้ำแข็งผู้ไม่เคยก้มหัวให้ใคร โดยเฉพาะคู่อริอย่าง เฮียสุรชัย

ฟรอยด์ ณัฏฐพงศ์ รับบทเป็น สมหมาย
หลานชายตัวดีของ น้าแมว ที่วันๆไม่คิดอะไร หวังแต่จะเคลม หมูแดง ให้มาเป็นสะใภ้โรงน้ำแข็ง

ที่มา mthai

รายการบล็อกของฉัน