ดูหนังใหม่เรื่อง The Book Of Eli (คัมภีร์พลิกชะตาโลก) หนังตัวอย่าง

เรื่องย่อ The Book Of Eli
ในอนาคตที่ไม่ห่างไกลนัก ประมาณ 30 ปีหลังจากสงครามครั้งสุดท้าย ชายคนหนึ่งได้เดินทางผ่านดินแดนรกร้างที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นประเทศอเมริกา เมืองร้าง ถนนที่ทรุดโทรม แผ่นดินที่แตกระแหง ทุกอย่างรอบตัวเขาล้วนแล้วแต่บ่งบอกถึงการทำลายล้างครั้งใหญ่ ที่นี้ไม่มีอารยธรรม ไร้กฎหมาย ถนนเป็นของกลุ่มคนที่ฆ่าคนได้ง่ายๆ เพื่อแย่งชิงรองเท้า น้ำซักแก้ว หรือก็แค่ฆ่าไปงั้นๆ เอง

แต่พวกเขาไม่ใช่คู่ต่อกรของนักเดินทางผู้นี้

อีไล (เดนเซล วอชิงตัน) ผู้เป็นนักสู้ด้วยความจำเป็นไม่ใช่ด้วยทางเลือกของตัวเขาเอง ต้องการเพียงความสงบสุข แต่ถ้าเขาถูกท้าทายเมื่อไหร่ล่ะก็ เขาก็จะล้มคู่ต่อสู้ของเขาก่อนที่พวกเขาจะทันรู้ซึ้ง ถึงความผิดพลาดของตัวเอง สิ่งที่เขารักษาอย่างหวงแหนไม่ใช่ชีวิตของตัวเขาเองหรอก หากแต่เป็นความหวังสำหรับอนาคตต่างหาก มันเป็นความหวังที่เขาอุ้มชูและคุ้มครองมา 30 ปีและมุ่งหวังที่จะทำให้มันกลายเป็นจริง ด้วยความมุ่งมั่นนี้ และการได้รับการนำทางด้วยความศรัทธาในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเอง อีไลทำในสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตรอด—และเดินหน้าต่อไป

มีคนอีกเพียงคนเดียวเท่านั้นในโลกที่ย่อยยับใบนี้ ที่เข้าใจในพลังที่อีไลมี และเขาก็ต้องการจะแย่งชิงมันมาเป็นของเขาให้ได้ คนผู้นั้นคือคาร์เนจี้ (แกรี โอลด์แมน) ผู้ตั้งตนเป็นใหญ่ในเมืองที่เต็มไปด้วยขโมยและมือปืน หากแต่โซลารา (มิลา คูนิส) เด็กสาวที่คาร์เนจี้อุปการะเป็นลูก กลับหลงใหลในตัวอีไลด้วยเหตุผลอีกประการ เขาทำให้เธอได้สัมผัสถึงสิ่งที่อาจมีอยู่นอกเหนือจากเขตแดนของพ่อเลี้ยงเธอ

แต่ทั้งคู่ก็พบว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะหยุดยั้งเขา ไม่มีสิ่งใด และไม่มีใคร สามารถมาขวางกั้นเขาได้ อีไลจะต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อทำตามชะตากรรมของตัวเองและนำความช่วยเหลือมา สู่มนุษยชาติที่กำลังประสบวิกฤติการณ์เลวร้าย
—————————————————————
เรื่อง The Book Of Eli (คัมภีร์พลิกชะตาโลก)
วันที่เข้าฉาย2010-02-25
แนวหนังแอ๊คชั่น
ผู้กำกับอัลเบิร์ต ฮิวจ์, อัลเลน ฮิวจ์
นักแสดงเดนเซล วอชิงตัน, แกรี่ โอลด์แมน, ไมเคิล แกมมอน

อัลคอน เอนเตอร์เทนเมนต์ ภูมิใจเสนอผลงานสร้างจากซิลเวอร์ พิคเจอร์ส ภาพยนตร์โดยพี่น้องฮิวจ์ “The Book of Eli” ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยเดนเซล วอชิงตัน เจ้าของสองรางวัลอคาเดมี อวอร์ด (“Training Day,” “Glory”), แกรี โอลด์แมน (“The Dark Knight,” ภาพยนตร์ “Harry Potter”), มิลา คูนิส (“Forgetting Sarah Marshall”), เรย์ สตีเวนสัน (“Punisher: War Zone”), เจนนิเฟอร์ บีลส์ (ซีรีส์โชว์ไทม์ “The L Word”), ฟรานซิส เดอ ลา ตูร์และไมเคิล แกมบอน (“Harry Potter and the Goblet of Fire”)

“The Book of Eli” กำกับโดยพี่น้องฮิวจ์ (“Menace II Society,” “Dead Presidents”) จากบทภาพยนตร์โดยแกรี วิททา อำนวยการสร้างโดยโจเอล ซิลเวอร์, เดนเซล วอชิงตัน, โบรเดอริค จอห์นสัน, แอนดรูว์ เอ. โคโซฟ และเดวิด วัลเดส สตีฟ ริชาร์ดส์, ซูซาน ดาวนีย์และอีริค โอลสันรับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้าง และร่วมอำนวยการสร้างโดยสตีเวน พี. เว็กเนอร์, โยแลนดา ที. โค้ชแรนและจอห์น เดวิด วอชิงตัน ทีมงานสร้างได้แก่ผู้กำกับภาพดอน เบอร์เกส, ผู้ออกแบบงานสร้างเกย์ บัคลีย์, มือลำดับภาพซินดี้ มอลโลและผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายชาเรน เดวิส จอน ฟารัตรับหน้าที่ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์ ดนตรีโดยแอททิคัส รอสและซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายดนตรีคือเดวา แอนเดอร์สัน “The Book of Eli” จัดจำหน่ายในอเมริกาโดยวอร์เนอร์ บรอส. พิคเจอร์ส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวอร์เนอร์ บรอส. เอนเตอร์เทนเมนต์ คัมปะนี บริษัทซัมมิท เอนเตอร์เทนเมนต์เป็นตัวแทนในการจัดจำหน่ายในต่างประเทศ และโซนี พิคเจอร์ส รีลีสซิง อินเตอร์เนชันแนลจะเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ในตลาดที่จำกัดในต่างประเทศ www.bookofelimovie.com

———————————————————————————-
เรื่อง The Book Of Eli (คัมภีร์พลิกชะตาโลก)

เกี่ยวกับงานสร้างหนังเรื่อง The Book Of Eli (คัมภีร์พลิกชะตาโลก)

“วันหนึ่งผมได้ยินเสียง เหมือนกับมันออกมาจากข้างในตัวผม
มันนำผมไปยังสถานที่หนึ่ง…ผมพบคัมภีร์เล่มนี้ ฝังลึกอยู่ในซากปรักหักพัง…
และเสียงนั้นก็บอกให้ผมนำคัมภีร์เล่มนี้ไปทางตะวันตก”

“สิ่งที่ผมชื่นชอบเกี่ยวกับเรื่องราวนี้คือมันเป็นแอ็กชันผจญภัย แต่มันก็ยังพูดถึงเรื่องความมุ่งมั่น ความเสียสละ การเอาชีวิตรอดและธรรมชาติของมนุษย์ด้วยครับ” อัลเลน ฮิวจ์ ผู้ร่วมกำกับภาพยนตร์เรื่อง “The Book of Eli” กับอัลเบิร์ต ฝาแฝดของเขา นี่เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องที่ห้าแล้วสำหรับทั้งคู่ ผู้เข้าสู่วงการภาพยนตร์ตอนอายุ 20 ปีด้วยดรามาชีวิตเมืองชื่อดังที่ทรงพลัง “Menace II Society”

อัลเบิร์ต ฮิวจ์กล่าวว่า “’The Book of Eli’ นำเราไปสู่อนาคตที่มืดหม่น ไม่ว่าจะด้วยสงคราม นิวเคลียร์หรือภัยธรรมชาติ หรือเรื่องทั้งหมดนี้รวมกันก็ได้ สภาพการทำลายล้างมันกว้างใหญ่ไพศาลและทำให้เราคาดเดากันว่า โลกจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร และมนุษย์จะใช้ชีวิตอย่างไรถ้าทุกอย่างถูกทำลายทิ้ง และพวกเราถูกบีบให้ต้องกลับไปมีชีวิตแบบไร้อารยธรรม มันเต็มไปด้วยความไร้กฎระเบียบ แต่ในที่สุด ก็จะมีผู้กล้าบางคนที่เกิดคิดได้และรับหน้าที่ผู้นำครับ”

อีไลเป็นหนึ่งในคนจำนวนนั้น ในยุคสมัยที่คนเป็นผู้ล่าหรือผู้ถูกล่า เขากล้าที่จะเป็นคนเสรี ผู้มุ่งมั่นอยู่กับความศรัทธาในสิ่งที่เขากำลังทำอยู่และความตั้งใจที่จะทำมันให้สำเร็จ แต่สิ่งที่เขาต้องแลกมาหลังจากความรู้นี้ช่างเจ็บปวดนัก เขาไร้ซึ่งที่พักพิง ไร้ซึ่งบ้านพักอาศัย…แทบทุกวันเขาต้องเจอกับอันตรายใหม่ๆ และการต่อสู้กับกองกำลังที่จะลากเขาและสิ่งที่หลงเหลืออยู่ของสังคมจมสู่หุบเหวมืดมิดที่ลึกลงไปเรื่อยๆ

เดนเซล วอชิงตัน รู้สึกประทับใจกับเรื่องราวจนถึงขั้นในตอนแรกที่เขาถูกทาบทามให้รับบทตัวเอกของเรื่อง เขาก็เซ็นสัญญาเป็นผู้อำนวยการสร้างของเรื่องด้วยเช่นกัน “มันเป็นการเดินทางที่น่าสนใจครับ” เขายอมรับ “อีไลเป็นชายผู้มีภารกิจสำคัญ ซึ่งเขาทำมันมานานแล้ว ตอนที่เราพบเขา เขากำลังจะปฏิบัติภารกิจนี้เสร็จอยู่แล้ว แต่การทดสอบครั้งยิ่งใหญ่ก็ยังรอเขาอยู่ข้างหน้า”

ความจริงที่ว่าอีไลเป็นใคร เขามาจากไหน และกำลังจะไปที่ไหน ยังคงเป็นปริศนาด้วยความตั้งใจของทีมผู้สร้าง อัลเลน ฮิวจ์กล่าวว่า “ตัวละครอย่างอีไล ที่เป็นนักสู้ลึกลับผู้โดดเดี่ยว เป็นเหมือนตำนานครับ คุณรู้ว่าเบื้องหลังเขาเต็มไปด้วยเรื่องราว แต่มันไม่ควรจะถูกเปิดเผยทั้งหมด และเดนเซลก็ระมัดระวังตัวในการทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่จะเผยถึงเรื่องในอดีตอย่างไม่โจ่งแจ้งเกินไปนัก ไอเดียอย่างหนึ่งของเขาคือการให้อีไลมีรอยแผลไฟไหม้ที่หลัง เป็นสัญลักษณ์ของภัยพิบัติระดับ 5 ที่เขารอดชีวิตจากมันมาได้ เขาเก่งในเรื่องการใส่เอารายละเอียดในแบบที่จะช่วยเสริมสร้างความลึกลับของอีไลเข้าไปครับ”

“เดนเซลเข้าถึงจิตวิญญาณของหนังเรื่องนี้ ซึ่งเป็นเรื่องนอกเหนือจากแอ็กชันที่เต็มไปด้วยอะดรีนาลินพลุ่งพล่านครับ” ผู้อำนวยการสร้างโบรเดอริค จอห์นสัน กล่าว “การแสดงของเขาทำให้คุณอยากจะก้าวเดินไปกับเขา อยากที่จะซาบซึ้งไปกับการเดินทางของอีไลและอุปสรรคที่ขวางกั้นเส้นทางของเขาครับ”

แอนดรูว์ เอ. โคโซฟ คู่หูในการอำนวยการสร้างของจอห์นสัน กล่าวเสริมว่า “หนึ่งในธีมของเรื่องคือการเชื่อว่าคุณสามารถทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำได้ และสามารถยึดมั่นกับมันจนจบได้ อีไลมีเส้นทางการเดินทางที่ลำบากแสนเข็ญ แต่เขาก็เชื่อว่าเขาสามารถทำได้ เขามีศรัทธาแรงกล้าในสิ่งที่เขาทำครับ”

แต่หากความเชื่อนั้นทำให้อีไลมีความมุ่งมั่น ความหัวไวและมือเท้าที่ไวกว่าก็คือสิ่งที่ทำให้เขาดำรงชีวิตอยู่รอดได้

เรื่อง The Book Of Eli (คัมภีร์พลิกชะตาโลก)

25 กุมภาพันธ์ 2553 ทุกโรงภาพยนตร์
เรื่อง The Book Of Eli (คัมภีร์พลิกชะตาโลก) หนังตัวอย่าง


ที่มา http://movie.mthai.com/movie-profile/movie-fixture/48416.html

แท็ก: The Book of Eli, คัมภีร์พลิกชะตาโลก, บุ๊คออฟอีไล, หนังสิ้นโลก, หนังโลกแตก, เดนเซล วอชิงตัน

รายการบล็อกของฉัน