ดูหนังใหม่เรื่อง A Serious Man


ดูหนังใหม่เรื่อง A Serious Man
วันที่เข้าฉาย2010-03-04
แนวหนังดราม่า, เสียดสี
ผู้กำกับอีธาน โคเอน, โจเอล โคเอน
นักแสดงริชาร์ด ไคน์, ไมเคิล สตัลเบิร์ก, เฟรด เมลาเมด, ซารี เลนนิค
A Serious Man คือเรื่องราวของชายคนหนึ่ง ผู้แสวงหาทางออกของชีวิตในยุคที่เสียงเพลงของวงเจฟเฟอร์สัน แอร์เพลนดังกระหึ่มอยู่ในวิทยุ และภาพยนตร์ชุด F-Troop ยังคงออกอากาศทางโทรทัศน์ นั่นคือปี ค.ศ. 1967

แลร์รี่ จ็อพนิค (ไมเคิล สทูห์ลบาร์ก) ศาสตราจารย์ทางฟิสิกส์แห่งมหาวิทยาลัยมิดเวสเทิร์นอันเงียบสงบ เพิ่งรู้จากปากของภรรยา จูดิธ (ซารี เลนนิค) ว่าเธอกำลังจะทิ้งเขาไปหาชายคนใหม่ ซาย เอเบิลแมน (เฟรด เมลาเมด) ผู้ที่ดูเหมือนจะมีอนาคตที่มั่งคั่งมั่นคงกว่าตัวเขา แต่นี่ยังไม่ใช่ปัญหาเดียวที่แลร์รี่ต้องเผชิญ เมื่อรอบกายเขายังมีอา เธอร์ (ริชาร์ด ไคนด์) พี่ชายถังแตกผู้เอาแต่นอนแกร่วอยู่บนเก้าอี้นวม, แดนนี่ (แอรอน วูล์ฟ) ลูกชายจอมขี้เกียจผู้มีปัญหาเรื่องระเบียบวินัยที่โรงเรียน และซาราห์ (เจสสิกา แมคมานุส) ลูกสาวผู้ชอบฉกเงินจากกระเป๋าสตางค์ของพ่อ

ระหว่างที่จูดิธและซายกำลังสุขสำราญกับชีวิตส่วนตัวของพวก เขา อาเธอร์ก็กลายมาเป็นภาระหนักอกของแลร์รี่มากขึ้นๆ ทุกวัน หนำซ้ำยังมีมือดีส่งบัตรสนเท่ห์ มาโจมตีเรื่องการทำงานของเขาในมหาวิทยาลัย รวมถึงการที่นักศึกษาคนหนึ่งพยายามติดสินบนเขาเพื่อให้สอบผ่าน แค่นี้ยังไม่พอ แลร์รี่ยังต้องทนทรมาน กับการที่สาวสวยข้างบ้านมานอนเปลือยกายอาบแดดให้เขาเห็นเป็นประจำ

เมื่อปัญหาต่างๆ รุมเร้ารุนแรงมากขึ้นทุกขณะ แลร์รี่ต้องรีบรุดไป ขอคำแนะนำจากแร็บไบสามท่าน ผู้ไม่มีอะไรเหมือนกันเลย แต่ใครเล่าจะช่วยรักษาอาการป่วยใจของแลร์รี่ และทำให้เขาหลุดพ้นจากการเป็น ‘ผู้ชายอมทุกข์คนหนึ่ง’ ได้?

เฉพาะ SFW เซ็นทรัลเวิล์ด และ APEX สยามสแควร์
ที่มา http://movie.mthai.com/movie-profile/movie-fixture/53477.html

แท็ก: A Serious Man, ซารี เลนนิค, ริชาร์ด ไคน์, อีธาน โคเอน, เฟรด เมลาเมด, โจเอล โคเอน, ไมเคิล สตัลเบิร์ก

รายการบล็อกของฉัน