ดูหนังใหม่เรื่องDaybreakers วันแวมไพร์ครองโลกหนังตัวอย่าง

ดูหนังใหม่เรื่องDaybreakers วันแวมไพร์ครองโลกหนังตัวอย่าง
ปี 2019 โรคระบาดลึกลับแพร่กระจายไปทั่ว เปลี่ยนผู้คนค่อนโลกให้เป็นแวมไพร์กระหายเลือด มนุษย์ที่ยังเหลือรอดลดระดับลงมาเป็นสปีชี่ส์ที่ถูกคุกคาม ต้องคอยหลบๆ ซ่อนๆ ให้รอดพ้นจากการไล่ล่าและถูกจับไปเลี้ยงไว้ในฟาร์ม เพื่อนำเลือดสดๆ มาเป็นอาหารอันโอชะของเหล่าแวมไพร์จนเกือบจะสูญพันธุ์อยู่รอมร่อทั้งหมดขึ้นอยู่กับ เอ็ดเวิร์ด ดัลตัน เท่านั้น เขาคือแวมไพร์นักวิจัยผู้ปฏิเสธการดื่มเลือดมนุษย์เป็นอาหาร พยายามค้นคว้าหาสิ่งทดแทนเลือด เพื่อการยังชีพของแวมไพร์ และดำรงไว้ซึ่งเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่เหลืออยู่ไม่มาก จวบจนช่วงที่เวลาและความหวังกำลังจะหมดลง เขาได้พบกับ ออเดรย์ มนุษย์ผู้รอดชีวิตและนำเขาไปสู่การค้นพบทางการแพทย์ครั้งสำคัญ หลังจากนั้น ด้วยความที่มีความรู้ประดุจอาวุธที่ทั้งมนุษย์และแวมไพร์ต่างหมายปอง เขาจึงต้องรบกับเผ่าพันธุ์ของตัวเองในสงครามที่จะตัดสินชะตาของมวลมนุษยชาติ

ภาพยนตร์ล้ำสมัยกระแทกอารมณ์บู๊กระหน่ำ DAYBREAKERS นำแสดงโดย นักแสดงที่เคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วสองครั้ง อีธาน ฮอว์ก (นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: TRAINING DAY ปี 2001 และ บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม: BEFORE SUNSET ปี 2004) ร่วมด้วย วิลเลม เดโฟ และ แซม นีลล์ แต่งหน้าเอฟเฟกต์สร้างสรรค์โดย WETA Workshop เขียนบทและกำกับภาพยนตร์โดย สองพี่น้องสไปริก)

ไลออนส์เกต และ ฟิล์ม ไฟแนนซ์ คอร์ปอเรชั่น ออสเตรเลีย ภูมิใจเสนอ ผลงานของ เฟอร์สท์ ฟิล์ม, ไลออนส์เกต และ พาราไดซ์ โปรดักชั่น ร่วมด้วย เดอะ แปซิฟิก ฟิล์ม และ เทเลวิชั่น คอมมิสชั่น อันเป็นหนึ่งในภาพยนตร์โดย สองพี่น้องสไปริก

————————————————————–

จุดเด่นเรื่องDaybreakers วันแวมไพร์ครองโลก
- DAYBREAKERS ภาพยนตร์แอ็คชั่นล้ำสมัยกระแทกอารมณ์บู๊กระหน่ำ นำแสดงโดย นักแสดงที่เคยเข้าชิงออสการ์มาแล้ว 2 ครั้ง อีธาน ฮอว์ก (นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: TRAINING DAY ปี 2001 และ บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม: BEFORE SUNSET ปี 2004) ร่วมด้วย วิลเลม เดโฟ และ แซม นีลล์ ทุ่มทุนสร้างสุดอลังการจากทีมผู้สร้าง The Matrix และ 28 Days Later เขียนบทและกำกับภาพยนตร์โดย ไมเคิล และ ปีเตอร์ สไปริก

- ในปี 2019 สิบปีหลังจากที่เกิดโรคระบาดทำให้มนุษย์เกือบทั้งหมดกลายเป็นแวมไพร์ แต่ยังคงมีมนุษย์รอดพ้นจากโรคนั้นอยู่บางส่วนทำให้พวกเขาถูกแวมไพร์ตามล่าเพื่อนำเลือดมาเป็นอาหาร แต่เมื่อมนุษย์ใกล้จะสูญพันธุ์จนเกิดภาวะขาดแคลนเลือด การตามล่าและการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดก่อนที่มนุษย์คนสุดท้ายจะสูญสิ้น สงครามต่างสายพันธุ์ระหว่างแวมไพร์กับมนุษย์จึงได้เริ่มอุบัติขึ้น

————————————————————–

เกี่ยวกับงานสร้างเรื่องDaybreakers วันแวมไพร์ครองโลกหนัง
หลังจากที่ภาพยนตร์ซอมบี้สยองขวัญเรื่องแรกอย่าง UNDEAD ประสบความสำเร็จ ผู้เขียนบท/ผู้กำกับภาพยนตร์ ปีเตอร์ และไมเคิล สไปริก จึงตัดสินใจเดินหน้าต่อมาที่แวมไพร์ในไซไฟทริลเลอร์เรื่อง DAYBREAKERS แต่แทนที่จะอิงกับภาพลักษณ์กอธิกในวรรณกรรมของ บราม สโตเกอร์ หรือไม่ก็ แอนน์ ไรซ์ ที่คุ้นตากันดี ทั้งสองกลับนำพาแวมไพร์ไปสู่อนาคตอันใกล้ ถ่ายทอดจิตนาการออกมาเป็นโลกล้ำสมัยที่ซึ่งเด็กนักเรียนไปจนถึงผู้บริหารระดับสูงทั้งหลายกลายเป็นผีดูดเลือด “DAYBREAKERS คือการตั้งคำถามว่าเราจะปรับตัวกันยังไงถ้าหากอนาคตเรากลายเป็นแวมไพร์” ไมเคิล สไปริก อธิบาย “กฎเกณฑ์ต่างๆ ตามแบบฉบับหนังแวมไพร์จะถูกพลิก แต่จะไม่ละทิ้งหรือเย้ยหยันอะไรๆ ที่ทำให้เราหลงรักหนังแนวนี้เด็ดขาด”

ความเป็นคนช่างคิดและอารมณ์ขันแบบมีชั้นเชิงของสองพี่น้องสไปริกเผยให้เห็นตั้งแต่ฉากเปิดเรื่อง ด้วยภาพที่เหล่าแวมไพร์กำลังเดินทางไปทำงานในความมืด รวมถึงต่อแถวกันซื้อเลือดตนละแก้วสองแก้วในร้านสตาร์บัคส์ “แทนที่จะมุดหัวอยู่แต่ในถ้ำ ในปราสาท หรือในที่หลบซ่อนใต้ดินตามแบบฉบับ แวมไพร์เลือกที่จะยอมรับสถานที่ต่างๆ ในการดำเนินชีวิต (จริงๆ แล้วควรจะบอกว่าดำเนินความตาย) แถมยังย้ายกลับไปอยู่แถวๆ ชานเมืองอีกต่างหาก” ปีเตอร์ สไปริก เล่า “พวกเขาดำเนินชีวิตวันแล้ววันเล่า ไม่สิ ถ้าจะให้ถูกต้องบอกว่า ดำเนินชีวิตคืนแล้วคืนเล่าด้วยการปรับตัวให้เข้ากับความเป็นแวมไพร์แค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม ชีวิตที่อยู่ปลายสุดของห่วงโซ่อาหารกำลังตกอยู่ในสภาวะคับขัน เมื่อแหล่งอาหารเดียวของแวมไพร์ คือ มนุษย์ ซึ่งเหลืออยู่เพียง 5% ของประชากรทั้งหมดบนโลก กำลังลดปริมาณลงอย่างรวดเร็ว ความหวั่นวิตกของเหล่าประชากรแวมไพร์เกี่ยวกับการลดน้อยลงของแหล่งอาหารที่ครั้งหนึ่งเคยอุดมสมบูรณ์นี้ เห็นได้ชัดว่าสอดคล้องกับสภาวะการณ์ของโลกในปัจจุบัน “DAYBREAKERS จะคล้ายคลึงกับหนังไซไฟชั้นเยี่ยมในช่วงทศวรรษที่ 1950” ผู้คุมงานสร้าง คริส บราวน์ ยกขึ้นมาเทียบ “พวกมันจะวิพากษ์วิจารณ์เหตุบ้านการเมืองในยุคนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลัทธิคอมมิวนิสต์หรือระเบิดปรมาณู ผมว่าน่าตื่นเต้นมากทีเดียวที่ DAYBREAKERS กำลังทำอย่างนั้นเหมือนๆ กัน ถึงแม้ว่าหนังของเราจะโหดร้ายเลือดสาดสะใจแฟนๆ ที่ชอบหนังแนวนี้ แต่จริงๆ แล้วมันมีสาระสำคัญบางอย่างอยากจะบอก”

“ความดิบเถื่อนแบบพังก์ร็อกจะแทรกอยู่ในแบบฉบับดั้งเดิมของหนังแนวนี้เสมอ แต่กับ DAYBREAKERS ผมสัมผัสมันได้ทันที” อีธาน ฮอว์ก ผู้รับบทแวมไพร์นักโลหิตวิทยา เอ็ดเวิร์ด ดัลตัน กล่าวเสริม “ลึกๆ แล้วผมว่าเหมือนมีบางอย่างวิ่งสวนกระแสวัฒนธรรมตลอดทั้งเรื่อง”

“ส่วนตัวแล้ว ผมชอบหนังแนวนี้เพราะว่าโตมากับมัน” ไมเคิล สไปริก สารภาพ “ตั้งแต่จำความได้ หนังไซไฟสยองขวัญมีเสน่ห์ดึงดูดและทำให้เราสองพี่น้องตื่นเต้นอยู่เสมอ แต่ไม่ใช่เพราะว่าภาพสยองเจ๋งๆ ทำให้เราตัวสั่นเสียวสันหลังวาบหรอก เป็นเพราะมันเปิดโอกาสให้เราใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไร้ขีดจำกัดต่างหากล่ะ”

หลังจากขายโครงการคร่าวๆ 16 หน้ากระดาษของ DAYBREAKERS ให้กับไลออนส์เกตได้แล้ว ไมเคิลและปีเตอร์ สไปริก ก็เริ่มพัฒนาบทภาพยนตร์ร่วมกับบริษัทตลอด 2 ปี กระทั่งผู้คุมงานสร้าง คริส บราวน์ ตกตะลึงเมื่อได้อ่านบทร่างแรก “ไอเดียในนั้นแปลกใหม่มาก แถมยังสนุกมากอีกด้วย แต่ที่ทำให้ผมตื่นเต้นจริงๆ คือการจับสิ่งใหม่ๆ ไปวางไว้บนแนวทางที่ลงหลักปักฐานมั่นคงมานานแล้ว” ผ่านพ้นจากการพบปะกันครั้งแรก สองพี่น้องสไปริกก็รู้ทันทีว่า คริส บราวน์ นี่เองคือผู้คุมงานสร้างในอุดมคติ “หนังที่เราหยิบยกขึ้นมาอ้างอิงล้วนแต่เป็นเรื่องเดียวกัน เราเคยดูหนังเรื่องนั้นเรื่องนี้มาแล้วเหมือนๆ กัน” คริส บราวน์ เล่า “แต่ผมคิดว่าผมดูหนังสยองขวัญมามากกว่าพวกเขานะ เราสามคนนี่แหละเป็นแฟนหนังไซไฟสยองขวัญตัวจริงเสียงจริง ตอนได้เจอได้คุยกันครั้งแรก เราถกกันอย่างกับกำลังประชุมเกี่ยวกับหนังสยองขวัญยังไงยังงั้นเลย”

———————————————–
ดูหนังใหม่เรื่องDaybreakers วันแวมไพร์ครองโลกหนังตัวอย่างDAYBREAKERS_Trailer thai sub

วันที่เข้าฉาย2010-03-04
แนวหนังไซไฟ, ทริลเลอร์
ผู้กำกับไมเคิล-ปีเตอร์ สปีริค
นักแสดงอีธาน ฮอว์ค, วิลเลม เดโฟ, อิซาเบล ลูคัส, แซม นีล

ที่มา www.mthai.com,www.youtube.com

แท็ก: Daybreakers, วันแวมไพร์ครองโลก, วิลเลม เดโฟ, อิซาเบล ลูคัส, อีธาน ฮอว์ค, แซม นีล

รายการบล็อกของฉัน