ดูหนังใหม่เรื่อง 14 Blades : 8 ดาบทรมาน 6 ดาบสังหาร

ดูหนังใหม่เรื่อง 14 Blades : 8 ดาบทรมาน 6 ดาบสังหาร วันที่เข้าฉาย2010-06-03
แนวหนังแอ๊คชั่น, ดราม่า
ผู้กำกับเรื่อง 14 Blades แดเนียล ลี
นักแสดงเรื่อง 14 Blades ดอนนี่ เยน, เจ้าเหว่ย, อู๋จุน
ดูหนังใหม่เรื่อง 14 Blades : 8 ดาบทรมาน 6 ดาบสังหาร
ในสมัยราชวงค์หมิง องค์จักรวรรดิทรงครองครองอาวุธสุดยอดของพิภพ และมีหน่วยองค์รักษ์มืด ที่มีอำนาจประหาร สั่งฆ่าโดยเด็ดขาด ซึ่งหน่วยองค์รักษ์มืดนี้เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเก็บมาฝึกฝน เพื่อให้ไร้ความปราณีและสั่งสมสัญชาตญาณนักฆ่าโดยองค์รักษ์แต่ละคนจะได้รับอาวุธประจำกายเป็นมีด 14 เล่ม โดย 8 เล่มแรกไว้สำหรับทรมาณ อีก 5 เล่มสำหรับสังหาร และมีดเล่มสุดท้ายเป็นมีดเล่มที่ 14 สำหรับฆ่าตัวตายเมื่อทำงานพลาด

ต่อมาทั้งราชสำนักตกอยู่ภายในอิทธิพลของขันทีกังฉินเจีย เมื่อชิงหลงและเสียนอู่ สองสุดยอดฝีมือของหน่วยงานองค์รักษ์มืด ถูกมอบหมายให้ไปขโมยรายชื่อของผู้ที่ยังจงรักภักดีต่อองค์ฮ่องเต้ ด้วยเลห์กลของขันทีเจีย เสียนอู่จึงหักหลังชิงหลงและเพื่อนร่วมตาย ทั้งหมดได้ตามไล่ฆ่าชิงหลง ทำให้เขาต้องหลบหนีและแสวงหาแนวร่วมที่ยังจงรักษ์กดีต่อฮ่องเต้กลับมากู้บังลังก์

—————————————————
- ภาพยนตร์แอ็คชั่นอลังการฟอร์มยักษ์ รวมสุดยอดนักแสดงแห่งเกาะฮ่องกงเอาไว้อย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น เจินจื่อตัน ซูเปอร์สตาร์นักบู๊สุดร้อนแรงแห่งเกาะฮ่องกง รับบทเป็น “มังกรเขียว” ยอดองค์รักษ์ที่เริ่มสงสัยว่า สิ่งที่ตนและพวกพ้องทำอยู่นั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่, เจ้าหญิงแสนสวย จ้าวเหว่ย และนักฆ่าหน้าหล่อ อู๋จุน กำกับภาพยนตร์โดย แดเนียล ลี จาก Black Mask และ Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon (สามก๊ก) เป็นการดัดแปลงจากภาพยนตร์เก่าสุดคลาสสิคของ ชอว์บราเดอร์เรื่อง Secet Service of the Imperial Court (ยอดองค์รักเสื้อแพร) ที่มีเหลียงเจียเหยิน นำแสดงเมื่อ 25 ปีที่แล้ว

- 14 Blades หนังกำลังภายในยุคราชวงศ์หมิง กลุ่มราชองค์รักษ์ของฮ่องเต้ กลายเป็นหน่วยงานนอกกฎหมายที่มีความสำคัญยิ่งยวด ในการปฎิบัติการลับต่างๆ ทั้ง ล้วงความลับ ลอบสังหาร ค้นหา และทำลายผู้มีแนวโน้มเป็นภัยต่อสถาบัน พวกเขาล้วนเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเก็บมาจากข้างถนน ถูกฝึกฝนวิชาชั้นยอด และมอบมีดทั้ง 14 เล่ม (8 เล่มเพื่อทรมาน, 5 เล่มเพื่อสังหารเหยื่อ และเล่มสุดท้ายสำหรับปลิดชีพตัวเอง ยามเสียทีแก่คู่ต่อสู้)

————————————————
เกี่ยวกับเรื่องราว

1.แนวคิดของเรื่องและภูมิหลังทางประวัติศาสตร์

1.1 “14 BLADES” – ทำไมและเมื่อไร
“องค์รักษ์เสื้อแพร” เป็นหน่วยลับหน่วยแรกในประวัติศาสตร์จีน ผู้คนทั่วแผ่นดินต่างขยาดกลัวด้วยร่ำลือกันว่าเป็นองค์กรที่เต็มไปด้วยยอดฝีมือ หน่วยองค์รักษ์เสื้อแพรเป็นรูปเป็นร่างขึ้นในช่วงต้นของการผลัดเปลี่ยนราชวงศ์ จัดตั้งโดยฮ่องเต้ จู หยวนจาง ผู้สถาปนาราชวงศ์หมิง ด้วยความที่มีพระราชประสงค์ในการควบคุมดูแลหน่วยงานต่างๆ ในราชสำนักให้รัดกุมยิ่งขึ้น พระองค์จึงมอบหมายให้หน่วยองค์รักษ์เสื้อแพรทำหน้าที่ปกป้องจักรวรรดิภายใต้ราชวงศ์ใหม่ เรื่องราวเบื้องหลังหน่วยลับนี้จะต้องโดดเด่นมากในหมู่หนังเกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้ เพราะนอกจากจะเป็นครั้งแรกที่ตีแผ่เรื่องของหน่วยงานลับเก่าแก่ในประวัติศาสตร์จีน ฉากหลังของหนังยังอลังการไม่ต่างจากหนังชุด เจมส์ บอนด์ ของฮอลลีวู้ด และถึงพร้อมด้วยรสชาติเข้มข้นไม่แพ้ The Dark Knight เรื่องราวที่โลดแล่นจะช่วยสร้างสรรค์ให้ 14 BLADES กลายเป็นผลงานมาสเตอร์พีซตั้งแต่เริ่มเรื่องเลยทีเดียว

1.2 ภูมิหลังทางประวัติศาสตร์
หน่วยองค์รักษ์เสื้อแพรจัดตั้งโดยฮ่องเต้ผู้ยิ่งใหญ่ จู หยวนจาง ซึ่งมีบุคลิกก้ำกึ่งกับการเป็นทรราช อีกทั้งยังเป็นฮ่องเต้ที่เผด็จการเบ็ดเสร็จที่สุดพระองค์หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์จีน ในส่วนของการสถาปนาราชวงศ์หมิงนั้น พระองค์สั่งห้ามองค์ไทเฮาและเชื้อพระวงศ์ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวในราชสำนักโดยเด็ดขาด กล่าวได้ว่าควบคุมทุกส่วนภาคในจักรวรรดิด้วยพระองค์เองจนพระเกียรติยศเลื่องลือปรากฏไปทั่วหล้า แต่ในขณะเดียวกัน พระองค์ก็หลงใหลในอำนาจจนเกินขอบเขต รวมถึงมีพระราชอุปนิสัยออกไปทางช่างอิจฉาริษยา ไม่ไว้วางใจผู้ใดทั้งสิ้น อำมหิต ตัดสินพระทัยแบบสุดโต่งอยู่บ่อยครั้ง และพร้อมที่จะสั่งประหารทุกคนหรือใครก็ตามที่ขวางพระเนตรพระกรรณ กับการคงอยู่ของหน่วยองค์รักษ์เสื้อแพรตลอดสองร้อยปีในราชวงศ์หมิงนั้น จึงถือเป็นช่วงเวลาที่มืดหม่นที่สุดช่วงหนึ่งในประวัติศาสตร์จีน ผู้กำกับฯ เดเนียล ลี พร้อมแล้วที่จะหยิบภูมิหลังทางประวัติศาสาตร์อันทรงคุณค่านี้มาใช้ใน 14 BLADES เพื่อตีแผ่เรื่องราวเกี่ยวกับหน่วยลับหน่วยแรกของจีนให้โลกรับรู้

2.ความเป็นมาของหน่วยองค์รักษ์เสื้อแพร
ไม่ควรถือว่าหน่วยองค์รักษ์เสื้อแพรคือกองกำลังตำรวจชุดแรกของจีน แต่ควรกล่าวว่านี่คือหน่วยงานลับจะถูกต้องมากกว่า เนื่องจากจัดตั้งโดย จู หยวนจาง ฮ่องเต้พระองค์แรกแห่งราชวงศ์หมิง สมาชิกอาวุธครบมือในหน่วยนี้จึงขึ้นตรงต่อองค์ฮ่องเต้เท่านั้น รวมถึงปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่บังคับใช้ในหน่วยงานอย่างเคร่งครัด กล่าวได้ว่าถ้าอยู่ในการควบคุมของผู้มีความรู้คู่คุณธรรมก็จะไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าตกอยู่ในมือของคนชั่ว นั่นหมายความว่าองค์รักษ์เสื้อแพรอาจจะอยู่เหนือกฏหมาย รวมถึงสังหารใครก็ได้ตามใจปรารถนาในนามของผู้อยู่เหนือกฎหมายและองค์ฮ่องเต้ องค์รักษ์เสื้อแพรสามารถสอบสวน ตัดสิน และประหารเบ็ดเสร็จเพียงลำพัง เมื่อได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการ กฎเกณฑ์สำคัญคือถามได้แค่ว่า ใคร เมื่อไหร่ ที่ไหน แต่ห้ามถามเหตุผลว่า ‘ทำไม’ มิหนำซ้ำ ด้วยความที่คำสั่งส่วนใหญ่มักเป็นเรื่องลับสุดยอดโดยพัวพันกับกองทัพและราชสำนัก องค์รักษ์เสื้อแพรบางรายจึงไปแล้วไปลับไม่กลับมาด้วยเหตุผลว่า ‘เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่โดยบังเอิญ’

—————————————————————————–
ที่มา http://movie.mthai.com/movie-profile/movie-fixture/53246.html
แท็ก: 14 Blades, 8 ดาบทรมาน 6 ดาบสังหาร, Chun Wu, Daniel Lee, Donnie Yen, Wei Zhao, Yuwu Qi, ดูหนัง 14 เบลด, หนังจีน


ดูหนังใหม่เรื่อง 14 Blades : 8 ดาบทรมาน 6 ดาบสังหาร

รายการบล็อกของฉัน