ดูหนังใหม่เรื่องA Nightmare on Elm Street นิ้วเขมือบ

ดูหนังใหม่เรื่องA Nightmare on Elm Street นิ้วเขมือบ
วันที่เข้าฉาย2010-05-13
แนวหนังระทึกขวัญ, สยองขวัญ
ผู้กำกับซามูเอล ไบเออร์
นักแสดงแจ็คกี้ เอิร์ล ฮาเลย์

เรารู้จักเฟรดดี้ ครูเกอร์กันดี… เสื้อสเวตเตอร์สีเขียวแดง หมวกสักหลาดเก่าๆ ขอบโค้ง ถุงมือกรงเล็บใบมีด ความฝันสุดโหด เมื่อ 26 ปีที่แล้ว เฟรดดี้ ครูเกอร์ได้โผล่มาหลอกหลอนคนรุ่นนั้นในภาพยนตร์ของเวส คราเวน A Nightmare on Elm Street แต่ตอนนี้ เฟรดดี้คนใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้น ขอต้อนรับสู่ฝันร้ายครั้งใหม่ “มันสยองจริงๆ เมื่อคุณคิดถึงสิ่งที่เชื่อมโยงกับทุกระดับของความเป็นมนุษย์” ซามูเอล ไบเออร์ กล่าว ผู้กำกับการแสดงของผลงานสร้างครั้งใหม่ใน A Nightmare on Elm Street, “และเราทุกคนต้องฝัน มันเป็นเรื่องธรรมชาติ”

แต่หนังเรื่อง A Nightmare on Elm Street ของไบเออร์เปลี่ยน แปลงไปตามตัวละคร สารเคมีระหว่างกัน และเมื่อฝันร้ายคือประตูของฆาตกรตัวฉกาจในหนังจิตวิญญาณของพวกเขา ตัวละครของมาร่า แนนซี่ เป็นศูนย์กลางของเรื่อง “แซมชอบบรรยายถึงแนนซี่ว่าเป็นหญิงสาวที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก และฉันคิดว่านั่นเป็นคำบรรยายที่ค่อนข้างจะเหมาะสมกับตัวเธอ” นักแสดงสาวกล่าว “แนนซี่เริ่มต้นด้วยความไม่ปกติ จากเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นในวัยเด็ก และด้วยเหตุนั้น เธอจึงสานสัมพันธ์กับใครต่อใครได้ยาก เธอเก็บตัวและเป็นคนที่พูดน้อยมากๆ กลัวสังคม ขี้อาย และไม่สามารถเข้ากับคนอื่นๆ” แต่เมื่อฆาตกรจากฝันร้ายเริ่มตามล่ากลุ่มเด็กวัยรุ่นที่โรงเรียนมัธยมของแนน ซี่ เธอจับได้ถึงความเกี่ยวโยงที่มองไม่เห็นระหว่างพวกเขาและสิ่งเดียวกัน ถุง มือใบมีด เสียงของฆาตกร ใบหน้าแผลเป็น ในความฝันที่ยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ในความพยายามที่จะเข้าใจอันตรายที่แท้จริงของชายที่ตามล่าพวกเขา แนนซี่ต้องถูกบีบให้ออกจากกระดองของเธอ “ในระหว่างที่หนังเดินเรื่องไป เราจะเห็นเธอเติบโตขึ้นและมีความเชื่อมโยงกับเควนติน” มาร่ากล่าวต่อ “เธอได้เรียนรู้การเปิดใจและเข้าถึงคนอื่นๆ ท้ายที่สุด เธอก็ต้องแสดงถึงตัวตนของเธอ และกลายมาเป็นหญิงสาวที่แกร่งคนหนึ่ง”

ซามูเอล ไบเออร์ ผู้กำกับA Nightmare on Elm Street

ด้วยความตั้งใจนี้ ทีมผู้สร้างได้ตั้งเป้าหมายการคัดเลือกตัวแสดงจากบรรดานักแสดงหน้าใหม่ที่จะ นำมาซึ่งคุณภาพสมจริงของบรรดาตัวละครวัยรุ่น นักแสดงรุ่นเยาว์หลายคนของเรื่อง A

Nightmare on Elm Street พากันเชื่อหลังการคัดตัวครั้งแรกว่าพวกเขาไม่ได้รับเลือก เพราะไม่มีใครสักคนได้รับการโทร.เรียกในทันที ผู้อำนวยการสร้างฟุลเลอร์อธิบายว่า Nightmare ต้องใช้ขั้นตอนที่ซับซ้อนอย่างมาก “DNA ในที่นี้คือพวกเขาเป็นเด็กจริงๆ ที่มีปัญหาจริงๆ” ส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะทำนั้น “ความเป็นจริง” ถูกใช้ในการเฟ้นหาพวกนักแสดงที่มีความสามารถที่มีอายุใกล้เคียงกับตัวละคร “เราต้องการให้มันดูเหมือนจริง ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของเด็กพวกนี้อาจเป็นสิ่งที่มีความหมายสำหรับ พวกเขาซึ่งเราหวังจะได้ดูกันในหนังเรื่องนี้”

หนึ่งในบรรดานักแสดง ที่จะถูกคัดตัวคือดาราหน้าใหม่ รูนีย์ มาร่าในบทตัวเอก แนนซี่ “รูนีย์มีบางอย่างที่พิเศษมากๆ” ไบเออร์กล่าว “เธอถ่ายภาพได้อย่างน่าอัศจรรย์ และเธอมีความเชี่ยวชาญพิเศษ ฉันคิดว่าเธอเป็นตัวเอกที่เก่งมาก ฉันชื่นชมในตัวเธอ” สำหรับตัวตน ของเธอนั้น รูนีย์ มาร่า เป็นสาวน้อยที่น่ารักน่าทนุถนอม แต่เธอก็ดูเหมือนคนที่เก็บซ่อนความลับเอาไว้-ซึ่งอาจจะเป็น “คุณสมบัติพิเศษ” อย่างที่ไบเออร์พูดถึงก็เป็นได้

“ฉันเคยดู A Nightmare on Elm Street ต้นฉบับเมื่อตอนอายุ 12″ นักแสดงสาวน้อยกล่าว “ฉันไม่สมควรดูหรอก-ฉันได้ดูมันที่บ้านเพื่อน และมันทำให้ฉันขวัญผวามาก ฉันกลัวสุดขีด โดยเฉพาะฉากการตายของทีน่า ตอนทีน่าตายติดตาฉันไปนานเลย ฉันสยองขวัญมาก แต่ฉันก็ชอบมัน ฉันชอบเรื่องแรก – ฉันไม่ได้ดูเรื่องอื่นๆ แต่ Nightmare เรื่องแรกเป็นหนึ่งในหนังสยองขวัญที่ฉันได้ดูตอนยังเด็กมันจึงติดอยู่ในใจ ฉันมาตลอด”

“หนังของเรา” เธอกล่าวอย่างรวดเร็ว “เป็นอะไรที่มืดหม่นกว่ามากอย่างที่เทียบกันไม่ได้เลย มันน่ากลัวกว่า ฉันคิดว่ามันมีบางช่วงของมุกตลก แต่ก็ไม่ได้มากนัก และนั่นน่าสนใจมาก ด้านใหม่ของเรื่องที่เราไม่เคยเห็น เรามีพื้นหลังของเรื่องราวอีกมาก” หลาย ฉากที่ได้แวบเห็นในตัวอย่างเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงอย่างชัดเจนระหว่าง Nightmares เก่าและใหม่-ฉากของแนนซี่และเฟรดดี้ในห้องทำน้ำร้อน เป็นต้น และในห้องน้ำของแนนซี่; และเรารู้ว่าฉากการตายที่ประทับรอยให้กับมาร่าเมื่อวัย 12 ปีได้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ด้วยสุดยอดเอ็ฟเฟ็คของศตวรรษที่ 21 และเลือดปลอมในปริมาณเป็นถังๆ

เควน ตินซึ่งสร้างความเชื่อมโยงกับแนนซี่ได้ในระหว่างที่สถานการณ์ของพวกเขาเพิ่ม ขีดอันตรายขึ้นเรื่อยๆ รับบทโดย ไคล์ กอลเนอร์ (The Haunting in Connecticut)ในตัวตนของแต่ละคนนั้น กลุ่มวัยรุ่นต้องพยายามอย่างหนักที่จะตื่นอยู่ตลอดเวลา ในกรณีของเควนติน

หมายความว่าเขาต้องพึ่งการใช้ยาแผนปัจจุบัน “ตัวละครผมเป็นผู้ชายที่ต้องพึ่งพาสารเคมีเพื่อให้ไม่หลับ” นักแสดงหนุ่มน้อยกล่าว “เขากินยาแอดเดอรัล เขาขโมยยาอดรีนาลีนโรงพยาบาล เขาแย่มาก เขาหงุดหงิดและรู้สึก ‘โดนคุกคาม’ มากกว่าแนนซี่ เธอเหน็ดเหนื่อยมาก ในขณะที่เควนตินฉุนเฉียวและโมโหด้วย” ในตอนที่ เจอตัวเขา กอลเนอร์นั่งอยู่ที่เก้าอี้แต่งหน้าได้สักพักแล้ว ในระหว่างที่อาร์ติสท์เน้นเพิ่มเติมให้ความเป็นเด็กหนุ่มหน้าตาดีของเขา “นี่เป็นวันที่หกของการอดนอนของเขาแล้ว จะเห็นขอบตาดำและไม่ค่อยมีแป้งบนหน้า” นักแสดงหนุ่มหัวเราะ “เราหน้าเป็นมันและโทรมได้ที่”

แต่อย่างหนึ่งที่ได้ถูกค้นพบก็คือ ร่างกายจะไม่ยอมรับการอดนอนได้นานนัก ในการค้นคว้าเพื่อเขียนบท ผู้เขียนบทภาพยนตร์ อีริค ไฮเซอเรอร์กล่าวว่า “ผมเรียนรู้ว่าหลังจากการอดนอนเป็นเวลาหลายวัน สมองจะเริ่มบังคับให้คนเราหลับในรูปแบบของ ”การงีบสั้นๆ’ ครังละไม่กี่นาที ถึงแม้เราจะยังรู้ตัวและตื่นอยู่ สมองส่วนหนึ่งจะผล็อยหลับ ผมค้นพบว่ามันได้ผลดีมากสำหรับ

เรื่อง A Nightmare on Elm Street story เพราะในตอนนั้นเฟรดดี้จะสามารถเล่นงานเราได้ถึงแม้ว่ากำลังตื่นอยู่ เขาจะโผล่ขึ้นมาไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนและตามล่าเรา และผมก็รู้เลยว่ามันเป็นสิ่งที่เราเล่นได้”

“เราได้เรียนรู้ว่า การอดนอนในช่วงเวลานานๆ เป็นเรื่องอันตรายถึงชีวิตได้” ไบเออร์เสริม “ถ้าเราไม่ได้นอนหลายๆ วัน จะเริ่มไม่ดีกับสมองและหนึ่งในอาการก็คือการเห็นภาพหลอนที่สามารถเกิดขึ้นใน ขณะที่ยังลืมตาอยู่-และนับเป็นความคิดที่น่าสพรึงกลัวอย่างแท้จริงสำหรับเรา เพราะว่าถ้าเฟรดดี้ตามล่าเราในความฝัน และเราสามารถฝันโดยไม่ต้องหลับตา เราก็จะไม่ปลอดภัยเลย…ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องดีมากที่จะผูกความเป็นจริง เพื่อให้รู้สึกน่ากลัวมากยิ่งขึ้นอีก”

*********************************************************************
ตัวละครหลักของ A Nightmare on Elm Street

เคธี่ แคสซิดี้ เรื่องA Nightmare on Elm Street นิ้วเขมือบ

เคธี่ แคสซิดี้ (Taken) มารับบทเป็นคริส สาวน้อยผู้สนุกสนาน และเป็นคนแรกที่ตั้งข้อสงสัยถึงความเชื่อมโยงกันของพวกวัยรุ่นทุกคน ความลำบากของเธอในเงื้อมมือของเฟรดดี้ ครูเกอร์สำหรับนักแสดงสาวนั้น คือความสนุกแต่เหน็ดเหนื่อยมาก “การถ่ายหนังเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก” แคสซิดี้เล่า “ฉันต้องแสดงบทสตันท์เองบ้าง มันเลยสนุก ฉันถูกผูกกับสายโยงและโยนไปทั่วห้อง—ฉันมีรอยฟกช้ำเป็นหลักฐาน วันที่ถูกโยนไปรอบห้องด้วยสายโยง ฉันกระสับกระส่ายเพราะตัวเต็มไปด้วยเลือด และวันหนึ่งผมก็กลายเป็นสีแดงอมม่วงจากเลือด เพราะวันนั้นเราไม่ได้ใช้วิก เราเลยต้องให้ช่างสีเข้ามาและใช้เวลาราว 4 ช.ม.เพื่อย้อมสีผมใหม่ให้ฉัน! แต่มันก็สนุกมาก เป็นประสบการณ์ที่ดี และฉันได้ทำงานกับพวกผู้คนที่น่าทึ่ง น่ารัก ฉันตื่นเต้นมาก”

เคลแลน ลัทซ์ เรื่องA Nightmare on Elm Street นิ้วเขมือบ

เคลแลน ลัทซ์รับบทเป็นดีน หนุ่มน้อยเนื้อหอมที่เป็นคนแรกๆ ที่ได้เจอกับเรื่องราวข่มขู่ชีวิตจากการเผชิญหน้ากับเฟรดดี้ในยามค่ำคืน ลัทซ์เป็นที่รู้จักดีของแฟนๆ หนังสยองขวัญรุ่นเยาว์จากการรับบทเป็นแวมไพร์ เอ็มเม็ตต์ คุลเลนในหนังภาคต่อยอดนิยมเรื่องดัง Twilight
ดีน อย่างที่ลัทซ์บอกว่าเป็น “ตัวละครที่เราสามารถบอกได้ว่ามีปัญหาหลายอย่างแค่มองหน้าเขา เขาแย่มากๆ และตั้งใจแน่วแน่ว่าจะไม่ยอมหลับ เขาจึงใช้ยา ; เขามาที่ร้านอาหารเพื่อดื่มกาแฟให้ตาค้าง และในร้านนั้นเองที่เขาผล็อยเข้าสู่ความฝัน และหลับไปในที่สุดซึ่งเขาได้เจอกับเฟรดดี้ และเขาก็ต้องบาดเจ็บ ”
เมื่อดีนสำนึกได้ว่าคนบ้าพร้อมใบมีดในฝันของเขาสามารถทำร้ายได้ ถึงเลือดจริงๆ เขาก็กลายมาเป็นผู้ส่งสารที่เตือนให้เพื่อนวัยรุ่นคนอื่นๆ รู้ตัว “ตัวละครของผมบรรยายภาพและฝันร้ายของเขาเรื่องเฟรดดี้ให้กับคริส ตัวละครของเคธี่ แคสซิดี้ฟัง ” ลัทซ์เล่า

แจ็คกี้ เอิร์ล ฮาเลย์ เรื่องA Nightmare on Elm Street นิ้วเขมือบ

แจ็คกี้ เอิร์ล ฮาเลย์ รับบทเป็น เฟรดดี้ ครูเกอร์ อย่างที่เด็คเกอร์กล่าว เฟรดดี้ ครูเกอร์คือ A Nightmare on Elm Street ในภาพใหญ่ภาพยนตร์จะอิงกับความเย้ายวนใจด้านมืดของอสุรกายแปลงร่างที่เป็น แกนของเรื่อง สถานะของแจ็คกี้ เอิร์ล ฮาเลย์ในความเป็นนักแสดงชื่อดังที่ไม่เหมือนใครในการรับบทแอนตี้-ฮีโร่นับ เป็นการพลิกฝันอาชีพอย่างน่าประหลาดใจ หลายปีก่อนที่เขาจะหวนคืนอย่างน่าตื่นเต้นสู่จอภาพยนตร์ ฮาเลย์เคยพุ่งขึ้นสู่ความสนใจในระดับนานาชาติด้วยการแสดงเป็นเคลลี่ ลีคในหนังหลายภาคต้นฉบับ Bad News Bears และเป็นมูเคอร์ในหนังปี 1979 เรื่อง Breaking Away

ในกรณีของ A Nightmare on Elm Street นับเป็นตัวเลือกที่ยิ่งใหญ่ตั้งแต่ตอนเริ่มต้นว่านักแสดงหนุ่มจะเป็นผู้ทำ ให้เฟรดดี้ ครูเกอร์มีชีวิต “แจ็คกี้เป็นทางเลือกเดียว” ผู้กำกับฯ ไบเออร์กล่าว “ผมเป็นแฟนของแจ็คกี้มาตลอด เป็นแฟนผลงานเขาตั้งแต่ All the Kings Men และ Little Children แต่การได้เห็นเขาใน Watchmen เป็นเรื่องน่าทึ่ง”
ที่มาhttp://movie.mthai.com/movie-profile/movie-fixture/52684.html


แท็ก: A Nightmare on Elm Street, jackie earle haley, Rooney Mara, นิ้วเขมือบ

รายการบล็อกของฉัน