ดูหนังใหม่เรื่อง The Message

ดูหนังใหม่เรื่อง The Message วันที่เข้าฉาย2010-05-27
แนวหนังดราม่า, ระทึกขวัญ
ผู้กำกับเฉินกั๋วฟู, เกาซุนชู
นักแสดงเรื่อง The Message โจวซุน, หลี่ปิงปิง , จางฮั่นหยู, หวง เสี่ยวหมิง, หวังจื้อเหวิน
เรื่อง The Message

จาก เรื่องจริงที่มักจะถูกมองข้ามและไม่เคยได้รับการเปิดเผยในวงกว้างมาก่อน สองผู้กำกับหนุ่ม เฉินกัวฝู่ และ เกาฉวินชู นำมาถ่ายทอดอย่างสมจริง ตรงไปตรงมา ในหนังเรื่อง The Message ซึ่งเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ที่ทั้งญี่ปุ่นและจีนอยากจะลบลืม

ปี 1942 เมืองนานกิงและเมืองสำคัญๆ ของจีน ถูกกองทัพญี่ปุ่นเข้ามายึดครอง และญี่ปุ่นก็เข้ามามีบทบาทในการบริหารประเทศ โดยตั้งคณะปกครองหุ่นเชิดขึ้นมาปกครองจีน ระหว่างนั้นเองที่กลุ่มเคลื่อนไหวใต้ดิน พยายามจะเข้าสืบความลับและลอบสังหารนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพญี่ปุ่น จนญี่ปุ่นต้องจับผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นสายสืบให้ฝ่ายตรงข้ามไปสอบสวน

“ไม่มีใครทราบว่า แท้จริงแล้วญี่ปุ่นสอบสวนผู้ต้องหาเหล่านั้นด้วยวิธีการเช่นไร” เฉินกัวฝู่กล่าว “มีแต่เพียงคำบอกเล่าจากผู้ที่รอดชีวิตมาได้เท่านั้น”

เนื้อหาบางส่วนจึงเป็นการเสริมแต่งขึ้นมาเอง และแม้จะถูกโจมตีอยู่บ้างว่าไม่ตรงต่อข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ แต่ผู้กำกับเฉินก็กล่าวว่า “ผมคิดว่าสิ่งที่เราจะได้เห็นในหนังนั้น ยังไม่สาหัสเท่ากับกองทัพญี่ปุ่นทำกับคนจีนในนานกิง ความรุนแรงใน The Message ไม่ใช่สาระสำคัญอะไรเลย”

โจวซุ่น และ หลี่ปิงปิง สองนักแสดงสาวชื่อดังจากแผ่นดินใหญ่มาประชันบทบาทกันอย่างเข้มข้น ในบทสายลับที่ต้องปะทะกับนายทหารญี่ปุ่น และถูกจับไปสอบสวน

The Message เป็นหนังที่ถูกจับตามองมากที่สุดของปี ด้วยทีมผู้สร้างรุ่นใหม่ที่มีเครดิตยอมเยี่ยม และเนื้อหาที่แปลกใหม่และเร้าความสนใจต่อนักดูหนังทั่วเอเชีย

ที่มา http://movie.mthai.com/movie-profile/movie-fixture/53452.html

รายการบล็อกของฉัน