ดูหนังใหม่เรื่องโป๊ะแตก

ดูหนังใหม่เรื่องโป๊ะแตก หม่ำ จ๊กมก ขอฉีกแนวหนังตลกตามติดชีวิตกองถ่าย ด้วยประสบการณ์ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังในวงการหนังที่สั่งสมมากว่ายี่สิบปี เมื่อผู้กำกับหนังตลกร้อยล้าน “หม่ำ จ๊กมก” คิดอยากจะสร้างหนังตลกแนวใหม่ๆ ขึ้นมาดูซักเรื่อง คิดไปคิดมา ก็ปิ๊งไอเดียแจ่มๆ ขึ้นได้ เลยขอฉีกแนวหนังตลกที่เคยมี มากำกับหนังตลกทดลองในแบบ “หนังซ้อนหนัง” ตามติดชีวิตกองถ่ายแบบฮากระจาย ที่จะหยิบยกเอาเรื่องราวในวงการหนังไทยมาล้อเลียนและอำด้วยมุขขำเข็ดฟัน มันส์ไม่มียั้ง ให้แสบๆ คันๆ กันตั้งแต่ผู้อำนวยการสร้าง, ผู้กำกับหนัง, นักแสดง, ตัวประกอบ, เด็กยกไฟ-ถือไมค์บูม ยันไปถึง นักข่าว กันเลยทีเดียว ในหนังตลกซ้อนหนังตลกเรื่อง โป๊ะแตก ที่พร้อมเสิร์ฟความฮาไปทุกหย่อมหญ้า 3 มิถุนายนนี้

“หนังเรื่องนี้ก็เป็นหนังเกี่ยวกับหนังนะครับ งงมั้ย เป็นหนังซ้อนหนัง เกี่ยวกับการทำหนังที่ดูง่ายๆ สบายๆ ฮาไปเรื่อยๆ ฮาไม่ห่วงชาวบ้าน คือตั้งใจจะทำหนังแบบนี้มานานแล้วล่ะ แรงบันดาลใจก็เกิดจากเราไปถ่ายหนังนี่แหละ บางทีเห็นผู้กำกับคนโน้นเป็นอย่างงี้ ดาราคนนั้นเป็นอย่างงี้ เล่นไม่ถูกใจคนในกองถ่าย เป็นเรื่องของการถ่ายทำหนัง เบื้องหลังการทำงาน ที่จริงเบื้องหลังการทำงานก็จะเป็นแบบนี้แหละ ก็คือทำกันแบบนี้ มันเป็นหนังแบบต้องใช้คำว่าภาพยนตร์ฮาสะเปะสะปะ! ภาพยนตร์ฮาไม่ห่วงชาวบ้านชาวช่อง ฮาไม่รู้เรื่อง ผมพูดภาษาหนังไม่ค่อยถูก ไม่รู้จะบอกยังไง รู้แต่ว่าเปิดฉากมาซีนแรกก็ได้เรื่องฮาเละเลยล่ะ

คือส่วนใหญ่ผู้ชมไม่ค่อยได้เห็นหนังแนวนี้ ไม่ค่อยเห็นเบื้องหลังการถ่ายหนังกันหรอก ก็คืออยากให้เห็นวิธีการทำงานอีกแบบหนึ่ง ซึ่งดูมันไม่เหมือนหนังหรอก แต่มันเป็นวิธีการการถ่ายทำหนังจริงๆ การถ่ายทำกว่าจะได้มาแต่ละคัทเนี่ย เริ่มจากอะไรบ้าง หลายขั้นตอนนะกว่าจะถ่ายได้ ผมไม่เคยทำหนังแนวอย่างนี้ ส่วนมากก็จะทำแบบมีเป็นเรื่องราวเป๊ะๆ มาเลย แต่พอมาถึงเรื่องนี้มันเป็นหนังซ้อนหนังอีกที คล้ายๆ เหมือนต่างคนต่างเล่นในโครงเรื่องเดียวกัน ใครฮาสุดว่ากันไป เป็นมุขสดๆ หน้ากองซะส่วนใหญ่ มีอะไรเต็มไปหมดเลยทั้งคนเบื้องหน้าเบื้องหลัง ก็จะได้เห็นกันว่าเค้าทำหนังกันอย่างนี้นะ เหมือนเป็นการทดลองหนังตลกแนวใหม่ๆ ในสไตล์ตัวเองขึ้นมา ก็สนุกสนานไปอีกแบบครับ”
ฮาไม่มียั้งกับหนังตลกแนวใหม่ของผู้กำกับร้อยล้าน หม่ำ จ๊กมก เรื่อง “โป๊ะแตก” อีกหนึ่งเมนูหนังรสเด็ดที่พร้อมเสิร์ฟความฮาแซบ...3 มิ.ย. นี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา http://movie.sanook.com/news/news_17140.php

รายการบล็อกของฉัน