ดูหนังใหม่เรื่องIp Man 2 ยิปมัน2 อาจารย์ บรู๊ซ ลี

ดูหนังใหม่เรื่องIp Man 2 ยิปมัน2 อาจารย์ บรู๊ซ ลี

ดูหนังใหม่เรื่องIp Man 2 ยิปมัน2 อาจารย์ บรู๊ซ ลี วันที่เข้าฉาย2010-05-13
แนวหนังแอ๊คชั่น, ดราม่า
ผู้กำกับวิลสัน ยิป
นักแสดงดอนนี่ เยน, หงจินเป่า, หวง เสี่ยงหมิง, ดาร์เรน ชาลาวีดูหนังใหม่เรื่องIp Man 2 ยิปมัน2 อาจารย์ บรู๊ซ ลี ในช่วงการบุกยึดครองของญี่ปุ่น ยิปมัน (ดอนนี่ เยน) ปกป้องเกียรติของประเทศจีนด้วยเพลงมวยหย่งขุน เขาจัดการนักคาราเต้นับสิบรวมถึงนายทหารของญี่ปุ่น แต่ก็ทำให้เขาต้องลี้ภัยไปเกาะฮ่องกง และเริ่มนับหนึ่งใหม่กับครอบครัวของเขาในปีค.ศ. 1949 หลังสงครามโลกครั้งที่สอง

ครอบครัวของ ยิปมัน ต้องดิ้นรนที่จะหาเลี้ยงตัวในฮ่องกง แต่โชคดีที่เพื่อนของ ยิปมัน ได้แนะนำให้เขารู้จักบรรณาธิการใหญ่ของหนังสือพิมพ์ ซึ่งใจดีให้ ยิปมัน เช่าชั้นดาดฟ้าของตึกเพื่อเปิดโรงเรียนสอนมวยหยุ่งชุน เนื่องจากไม่มีใครบนเกาะฮ่องกงได้ยินเพลงมวยนี้ จึงไม่มีผู้สนใจเข้ามาสมัครแม้แต่คนเดียว อย่างไรก็ตามในวันที่ 10 แสงสว่างในตอนเช้าก็มาพร้อมกับชายหนุ่มที่ชื่อ หวังหลุง (หวงเสี่ยวหมิง) ที่วิ่งขึ้นมาบนดาดฟ้า เขาท้าประลองฝีมือกับ ยิปมัน แต่ต้องพ่ายแพ้อย่างหมดรูป หวังหลุง ตัดสินใจรวบรวมเพื่อนนักมวยของเขาและขอให้ ยิปมัน เป็นอาจารย์มวย

วันหนึ่งในตลาดค้าปลา หวังหลุง เกิดไปมีเรื่องกับ เฉิงกาเฟย (โทเย่อหง) หัวหน้าแก๊งค์เจ้าถิ่นที่ฝึกเพลงมวยสกุลหง ซึ่งฉีกใบปลิวรับสมัครผู้สนใจเรียนมวยหยุ่งชุนเป็น หวังหลุง จัดการ เฉิงกาเฟย ได้อย่างราบคาบ แต่เขาก็กลับมาแก้แค้นพร้อมกับพรรคพวกอาวุธครบมือ เดชะบุญที่ ยิปมัน บุกเข้ามาช่วยเหลือ และพาลูกศิษย์ของเขาหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

แต่สถานการ์ดูจะเลวร้ายขึ้น เมื่อหัวหน้าใหญ่ที่ดูแลตลาดค้าปลาอย่าง อาจารย์หง (หงจินเป่า) เข้าพร้อมกับลูกแก๊งค์และถามว่า ใครเป็นคนที่ทำร้ายลูกศิษย์ของเขา เขาบอกว่า ยิปมัน ได้ฝ่าฝืนกฏของสังคมการฝึกเพลงมวย กฏสำหรับทุกคนที่ต้องการเปิดโรงเรียนสอน พวกเขาต้องประลองฝีมือกับอาจารย์มวยท่านอื่น และต่อสู้ให้ชนะภายในการจุดธูปหนึ่งดอก

ยิปมัน รับคำท้าเพื่อทำให้เรื่องจบด้วยแนวทางที่สันติสุขที่สุด ยิปมัน สามารถจัดการอาจารย์มวยท่านอื่นๆ มาจนถึง อาจารย์หง ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่สู้กับ ยิปมัน นี้คือการต่อสู้ของสองยอดฝีมือที่ทัดเทียมกันจนหาผู้ชนะไม่ได้ และทำให้ทั้งสองมีความนับถือแก่กันและกัน

ในขณะเดียวกัน เกาะฮ่องกงซึ่งมีชาติตะวันตกปกครองอยู่เบื้องหลังได้จัดการแข่งขันชกมวยขึ้น โดยมี ทวิสเตอร์ นักมวยยักษ์สุดอันตรายและเต็มไปด้วยความโหดเหี้ยม เขาจัดการคู่ต่อสู้คนแล้วคนเล่าจนกลายเป็นราชาแห่งสังเวียน หลังจากการแข่งขัน เฉิง และเพื่อนๆก็ขึ้นไปโชว์ศิลปะการต่อสู้แบบจีนบนเวที แต่ ทวิสเตอร์ ที่คิดว่านี้ไม่ใช่ศิลปะการต่อสู้ ขึ้นมาอัดทุกคนกองราบคาบ ซึ่งก็รวมถึงยอดฝีมืออย่าง อาจารย์หง ด้วย

จากเหตุครั้งนี้ ทำให้ผู้ปกครองชาติได้จัดการแข่งขันพิเศษขึ้น ระหว่าง ทวิสเตอร์ และอาจารย์เพลงมวยชาวจีนทุกคน โดยหวังว่าจะทำให้ชาวจีนหย่ำเกรงอำนาจของชาติตะวันตก ซึ่งหลังจากที่เห็นพี่น้องร่วมชาติ และเพื่อนร่วมดุดมการณ์ถูกทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในที่สุด ยิปมัน ก็ตัดสินใจที่จะกอบกู้ศักดิ์ศรีของเพลงมวยจีนและของคนจีนทุกคน

Ip Man 2 นำแสดงโดย ดอนนี่ เยน พระเอกจอมบู๊เบอร์หนึ่งของวงการ และ หงจินเป่า ในบท อาจารย์หง ยอดนักสู้แดนใต้ซึ่งคอบตำแหน่งผู้ออกแบบคิวบู๊เหมือนภาคแรก โดยมีผู้กำกับ วิลสัน ยิป ที่เคยมีผลงานอย่าง Dragon Tiger Gate “ปะฉะดะ คนเหนือยุทธ” และ Ip Man “ยิปมัน กังฟูสู้ยิบตา”
ที่มา http://movie.mthai.com/movie-profile/movie-fixture/53443.html

แท็ก: Ip Man 2, Legend of the Grandmaster, ดอนนี่ เยน, วิลสัน ยิป, หง จินเป่า

รายการบล็อกของฉัน